วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:59 น.

ภูมิภาค

เจ้าของบ้านลมจับ ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง จยย.สองคันจมกองเพลิง

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.58 น.
เวลา 15.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2564 พ.ต.ท.หม่อมหลวง กษิภัท จรูญโรจน์ ร้อยเวรสภ.แหลมงอบ เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 63/1 ม.3 ภายในซอยหนองแฝก ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด  ของนายถวิล โอวาสกุล อายุ 69 ปี หลังรับแจ้งได้จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพบประสานรถดับเพลิงอบต.คลองใหญ่ เดินทางไประงับเหตุ โดยมีกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด และกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด สนับสนุนที่เกิดเหตุ
 
ในเกิดเหตุห่างจากอบต.คลองใหญ่ กว่า 5 กิโลเมตร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถีง พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว เสียหายทั้งหลังแล้ว ก่อนที่จะพยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามยังบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ นำตัว นางสาวเก็บ ประสงค์สิน อายุ 69 ปี ภรรยานายถวิล ส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ หลังตกใจเป็นลม
 
 
หลังจากเพลิงสงบลงแล้ว พบทรัพย์สิน มีค่าหลายรายการถูกไฟไหม้ เช่น รถจักรยานยนต์ 2 คัน ถังแก็ส 2 ถัง โทรทัศน์ ตู้เย็น และของเก่าจำนวนมากที่เก็บเอาไว้เตรียมขาย โดยยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหายที่แน่นอน แต่คาดกว่า เสียหายไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ ที่นำตัวนางสาวเก็บส่งโรงพยาบาล ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นางสาวเก็บ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่หลานเพียงสองคน ขณะนั้นได้ยินดังในห้องพัก และมีไฟจะลุกไหม้ขึ้น  ก่อนที่นางสาวเก็บจะเดินมาแจ้งเพื่อนบ้านช่วยเหลือ
 
 
จากนั้นนายฉันท์ แป้นเพชร นายอำเภอแหลมงอบ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามเหตุการณ์ พร้อมสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากชาวบ้านในระแวง ทราบว่า บ้านที่เกิดไฟไหม้นั้น มีอาชีพรับจ้างและเก็บของเก่าขาย โดยวันนี้นางสาวเก็บกับหลานอยูบ้านกันแค่2-3 คน ส่วนสามีนางสาวเก็บ เดินทางไปทำงานที่อำเภอเกาะช้าง
 
ซึ่งหลังจากนายอำเภอแหลมงอบ รับข้อมูลเบื้องต้นแล้ว จะรายงานให้จังหวัดทราบ เพื่อดำเนินการช่วยเหลืออีกครั้งต่อไป ส่วยเรื่องสาเหตุไฟไหม้นั้น ยังคงต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง        
 

หน้าแรก » ภูมิภาค