วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:32 น.

ภูมิภาค

ผวาโควิด! ชาวบ้านโวยนำกลุ่มเสี่ยงกักตัวร้าน "ตำนานป่า" ผู้ว่าฯระยองแจงไม่ใช่ผู้ป่วย

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 18.58 น.
เมื่อ 14 ม.ค.เวลา 16.30 น .ชาวบ้าน ม.3 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นำโดยนายสมยศ. ผู้สวัสดิ์. เดินทางมารวมตัวชูป้าย ที่หน้าร้านอาหารตำนานป่า หลังจากที่ทางจังหวัดได้ นำตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 20 คน มากักตัวภายในห้องพักของ ร้านตำนานป่า พร้อมชูป้าย ที่มีข้อความว่า "ตำนานกูมี สถานที่กักกันยอดฮิต" "ออกไป ออกไป คุณโควิดจ้า"  และ ยังมีป้ายผ้าเขียนว่า"ชุมชนสำเภาทองไม่เอาโควิด"
 
 
นายสมยศ ผู้สวัสดิ์ อายุ 59 ปี 173/8 ม.7 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่มาในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากทั้งหมด กว่า 300 คน ที่อยู่ในหมู่บ้านรายรอบร้านอาหารตำนานป่า เพื่อคัดค้านกรณีที่ทางจังหวัดได้พากลุ่มเสี่ยงโควิด19 มากักตัวภายในที่พักของร้านตำนานป่า โดยที่ชาวบ้านไม่ทราบเรื่อบมาก่อน เพิ่งมาทราบเรื่องจากพนักงานภายในร้านที่มาคุยกัน แปลกใจว่าทำไมไม่มีใครมาสอบถามความเห็นหรือแจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบก่อน จู่ๆก็พามาอยู่ พวกเรากลัวว่าเชื้อโควิดจะแพร่ออกมา เข้าใจว่าคนป่วยหรือผู้กักตัวไม่สามารถออกมาด้านนอก แต่พนักงานของร้านตำนานป่า ที่ต้องเข้าออกเป็นประจำ และ ยังใช้ชีวิตร่วมกับชาวบ้านในชุมชน แล้ว ชาวบ้านจะมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างไร แค่ไม่ติดเชื้อก็จะอดตายกันอยู่แล้ว หากติดเขื้อขึ้นมาจะทำอย่างไร ใครจะมารับประกันได้บ้าง  ทางจังหวัดควรมาชี้แจง หามาตรการที่สร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน หากไม่สามารถเอาออกไปได้ ก็ขอให้พอแค่จำนวน 20 คนที่เข้าอยู่แล้ว แต่ต้องมีมาตรการให้ชาวบ้านมั่นใจในความปลอดภัย ด้านชาวบ้านต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการให้เอาออกไป ไม่ต้องการให้เอาความเสี่ยงมาให้ชาวบ้าน
 
 
ด้านนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้กล่าวว่า กรณีที่ชาวบ้านหวาดวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานที่กักตัว ที่ ร้านอาหารตำนานป่า  ก็ขอชี้แจงว่า ผู้ที่เข้าพักกักตัว ยังไม่ใช่ผู้ป่วย เพราะผลตรวจเป็นลบทุกคน จึงขออย่ากังวล เพราะมีการควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่มีการออกมาภายนอกเด็ดขาด ขอความเห็นใจ ซึ่งทางจังหวัดเข้าใจในความกลัวของชาวบ้านรอบบริเวณสถานที่กักตัว ขอให้มั่นใจในการดูแลของเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญคือทั้งหมดยังไม่ใช่ผู้ป่วยเป็นเพียงการกักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ แต่ถึงจะเป็นผู้ป่วยติดเชืัอแล้วก็ขอให้มั่นใจในการดูแลของเจ้าหน้าที่ จะเห็นได้จาก รพ.สนาม ทั้งสองแห่ง ที่ชาวบ้านก็ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ และ ไม่มีผลกระทบ 

หน้าแรก » ภูมิภาค