วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:50 น.

ภูมิภาค

อ้วกแทบพุ่ง! แม่บ้านซื้อน้ำแข็งหลอด เจอไม้สำลีปั่นหูใช้แล้วสีเหลืองอ๋อย

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.10 น.
เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก  น.ส.พรทิภา ใจบุญมาก อายุ 45 ปี   บ้านเลขที่ 966/2  ซอยพูนไฉ่ 1 ถนนสุขุมวิท71 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ว่าพบสิ่งแปลกปลอม ไม้คัตเติ่ลบัตที่ผ่านการใช้งานแล้ว อยู่ในน้ำแข็งหลอด ยี่ห้อดังของ จ.ระยอง หลังไปซื้อจากร้านขายของชำใกล้บ้าน
 
น.ส.พรธิภา ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปซื้อน้ำแข็งหลอด ยี่ห้อบัดดี้ มา1ถุง จากร้านขายของชำใกล้บ้าน ในชุมชนพูนไฉ่2 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อนำไปผสมกับน้ำหวานแดงโซดาที่ชงไว้ดื่มแก้กระหาย หลังซื้อเสร็จก็นำกลับมาที่บ้าน กำลังจะแกะถุง สายตาได้เหลือบไป สำลีสีขาว คือ คัตเติ้ลบัต หรือ ไม้ปั่นหู อยู่ภายในถุงน้ำแข็ง แถมตรงบริเวณสำลี มีสีเหลืองเหมือนกับใช้ปั่นหูแล้ว แค่เห็นก็แทบอาเจียน
 
นอกจากนั้นยังเรียกเพื่อนบ้านช่วยมาดูว่าคืออะไรอีครั้ง ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม้ปั่นหู โชคดีที่เห็นก่อนที่นำไปผสมน้ำแดงโซดาดื่ม ไม่เช่นนั้นคงจะอาเจียนหมดไส้หมดพุงแน่ อยากฝากให้ทางบริษัทผู้ผลิต ช่วยรักษาสุขอนามัย ความสะอาดในระบบการผลิตด้วย เพราะด้านข้างของถุงมี อ.ย.และเขียนว่า น้ำแข็งเพื่อบริโภคถูกหลักอนามัย
 
โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นไวรัสโควิด19ระบาดด้วย จึงยิ่งทำให้น่ากลัวขึ้นไปอีก ทางโรงงานจึงควรระมัดระวังกำชับพนักงานฝ่ายผลิตให้ดูแลเรื่องความสะอาดด้วย
 
ส่วนร้านของชำได้กล่าวว่า น้ำแข็งหลอดยี่ห้อดังกล่าว ได้ รับมาขายในร้านนานมาแล้วแต่ก็ไม่เคยพบเจอแบบนี้ เตรียมจะแจ้งทางโรงงานให้รับทราบ พร้อมยอมคืนเงินให้ แต่ทางผู้ซื้อไม่ขอรับ แต่ขอให้รับผิดชอบผู้บริโภคให้มากกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

หน้าแรก » ภูมิภาค