วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:39 น.

ภูมิภาค

รถพ่วงขยี้ช้างอ่างฤาไนสาหัส ก่อนประคองร่างหนีหายเข้าป่า

วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564, 07.13 น.

ชนแล้วหนี พ่วง 18 ล้อขยี้ช้างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน บนถนนสายความมั่นคง 3259 (เดิม) เจ็บสาหัส ก่อนพยายามลุกขึ้นยืนอย่างโซซัดโซเซ ประคองร่างอันบอบช้ำหนีหายเข้าไปในป่า ลึกท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่กำลังสัญจรใช้เส้นทางผ่านมาพบเห็น และต่างพากันแสดงความรู้สึกเวทนาสงสาร

 


วันที่ 14 ม.ค.64 เวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่กำลังใช้เส้นทางผ่านบนถนนสาย 3259 (เดิม) เส้นทางสายความมั่นคง (ฉะเชิงเทรา-วังน้ำเย็น) ว่าได้พบเห็นช้างป่าถูกรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหมู่บ้านเนินดินแดง หมู่ 13 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

จึงเดินทางไปตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่เลยห่างมาจากด่านตรวจทหารพราน เพียงประมาณ 1 กม. มุ่งหน้าบ้านหนองคอก พร้อมประสานงานแจ้งไปยังนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ เพื่อรายงานเหตุการณ์ให้รับทราบ ก่อนพากันเดินทางไปร่วมกันตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.พิพัชร์ พ่วงแพ ผกก. สภ.ท่าตะเกียบ พร้อมกำลังอาสาสมัครจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ เดินทางไปด้วย

 


ที่เกิดเหตุพบเพียงร่องรอยของช้างป่าไม่ทราบเพศวัยประมาณ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 3 ตัน ถูกชนอยู่บนพื้นถนน โดยมีคราบเลือด เศษชิ้นเนื้อ และมูลที่ไหลราดตกลงมากองอยู่กับพื้นเป็นจำนวนมาก และยังพบร่องรอยของป่าหญ้าริมทางที่ถูกช้างแหวกหนีเอาตัวรอดหายไปกับความมืด ส่วนรถยนต์บรรทุกพ่วงคันก่อเหตุพุ่งชนช้าง ได้ขับหลบหนีไปตามเส้นทางมุ่งหน้าบ้านหนองคอกแล้ว

 

 
               
ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านถ่ายคลิปภาพของช้างป่า หลังจากถูกรถยนต์บรรทุกพุ่งชน และนอนสลบกองอยู่บนพื้นอยู่เป็นเวลานาน ก่อนที่จะฟื้นตัวลุกขึ้นมา และได้พยายามขยับตัวยันเท้ายืนขึ้นจนสำเร็จอย่างทุลักทุเล จากนั้นจึงได้เดินโซซัดโซเซหนีเข้าป่าไปได้ในที่สุด ท่ามกลางชาวเสียงบ้านที่ส่งเสียงร้องรำพันออกมาด้วยความสงสาร

หน้าแรก » ภูมิภาค