วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:39 น.

ภูมิภาค

ไฟไหม้ห้องแถวไม้เก่า ตลาดสระยายโสม วอดกว่า 20 ห้อง

วันศุกร์ ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.43 น.
เวลา 15.00 น.วันที่ 22 มกราคม พ.ต.ท.นพนันท์ เลื่องเลิศ  สารวัตรสอบสวน สภ.สระยายโสม จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ห้องแถวไม้ 2 ชั้น ตลาดสระยายโสม เขตเทศบาลตำบลสระยายโสม  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์  ชูนาค รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนากร  สุวรรณศรี ผกก.สภ.สระยายโสม  พ.ต.ท.ประวิทย์ ทองบุรี รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.มองศักดิ์ มูลละออง  รอง ผกก.สส. พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาล อบต.และเอกชนในพื้นที่ เกือบ 20 คันเข้าตรวจสอบ 
 
 
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ห้องแถวไม้เก่าแก่อายุประมาณ 50-60 ปี  อยู่ใจกลางตลาดสระยายโสม อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมกำลังช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงราว 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบบ้านที่ถกไฟไหม้เป็นห้องแถวไม้ 2 ชั้น ถูกไฟไหม้เสียหาย ไปกว่า 20 ห้อง มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆที่อยู่ในบ้านเจ้าของนำออกมาไม่ทัน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาใช้ถังนำ กาละมัง ใส่น้ำเข้าช่วยดับไฟบางคนได้นำถังเคมีดับเพลิงมาฉีด แต่ไม่สามารถดับได้ บางส่วนได้ช่วยเจ้าของบ้านขนข้าวของออกจากบ้านกันอย่างอลหม่าน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต  หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังนำรถน้ำมาจอดเฝ้ารอดู เนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะคุขึ้นมาอีกรอบ 
 
 
หลังเกิดเหตุนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายปรีชา  ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง  นายก อบต.นายกเทศมนตรี ในพื้นที่อำเภออู่ทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระยายโสม ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านไม้สองชั้นเก่าอายุกว่า60ปี สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บ้านที่ถูกไฟไหม้ากกว่า 15 หลัง อย่างไรก็ตามจะให้ทางเทศบาลตรวจสอบอีกครั้งเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 15 ครัวเรือนส่วนทางด้านการช่วยเหลือ เฉพาะหน้าด้านที่อยู่ที่อาศัยครัวเรือนที่ถูกไฟไหม้ทั้งหลังต้องจัดที่นอนให้ ทางนายกเทศบาลได้จัดสถานที่พักอาศัยและอาหารไว้ให้แล้วพร้อมเปิดศูนย์รับบริจาคในการช่วยเหลือ แล้ว จากนั้นก็จะช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบของแต่ละหน่วยงานเช่นระเบียบของ ปภ.จะได้ครัวเรือนละประมาณ 49,500 บาทส่วนหน่วยงานอื่นเช่นมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่อย่างไรก็ตามต้องรอให้เพลิงสงบและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง
 

หน้าแรก » ภูมิภาค