วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 06:31 น.

ภูมิภาค

อุบลฯโชว์ กระปุกออมสินใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วันศุกร์ ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.46 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี  ถนนแจ้งสนิท ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  อุบลฯ ผุดจุดเช็คอินแห่งใหม่ในศาลากลาง ด้วยการสร้าง  ผาแต้มจำลอง! ไว้ที่ศาลากลางจังหวัด  ข้างๆกันเป็นเสาเฉลียงจำลองสูง 2 เมตร ตั้งคู่กันอยู่ด้านหน้าศาลาเรือนไทย และด้านหลังเป็นร้านกาแฟ HOOGAH CAFE'

 


        

ซึ่งอุทยานแห่งชาติผาแต้มนี้  เป็นจุดรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยามที่มีชื่อเสียงระดับโลกสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ตั้งอยู่ที่ อ.โขงเจียม จ. อุบลราชธานี บนพื้นที่ราว 340 ตารางกิโลเมตร (212, 500ไร่) สร้างชื่อเสียงให้คนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยและจังหวัดอุบลราชธานี  ปัจจุบันนี้ใครมาต้องมาเช็คอินผาแต้มจำลองที่ศาลากลางจังหวัดอุบลฯ ก่อนที่จะไปดูของจริง

 


             

ทั้งนี้  ผาแต้มจำลอง วัดที่สำคัญและวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว  และภาพต้นเทียน  ถูกวาดลงรอบๆกระปุกออมสินขนาดยักษ์  ที่มีความสูง 3.5 เมตร  รอบกระปุกมีขนาดเท่ากับ 6 คนโอบ  ว่ากันว่า เป็นกระปุกออมสินที่มีใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  เลยทีเดียว โดยกระปุกออมสินยักษ์นี้  ตั้งเคียงคู่กัน(อยู่คนละข้าง) ด้านหน้าศาลาเรือนไทย  ที่อยู่ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี  ที่ใครๆก็บอกว่า นีคือจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองอุบลราชธานี  พี่น้องชาวนักท่องเที่ยว เมื่อไปเที่ยวอุบลฯ ไม่ควรพลาดแวะชมจุดเช็คอินแห่งนี้

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค