วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:38 น.

ภูมิภาค

ระทึก!ไฟไหม้บ้านตาวัย 85 ปี เงิน 2 แสนวอด!พร้อมทอง 4 บาท

วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564, 07.57 น.

 

เมื่อวานนี้ ( 23 มกราคม 2564) เวลาประมาณ 20.45 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ณ บ้านนาเวียง หมู่ที่ 7 ตำบลนาคำ (อยู่ในเขตเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่) อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี จึงได้สั่งการให้ นายวชิรวิทย์ รักษาศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและระงับเหตุพร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัย
 

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน เลขที่ 25 บ้านนาเวียง หมู่ที่ 7 ตำบลนาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายพึ่ม จันทะเวช อายุ 85 ปี อาศัยอยู่กับภรรยาและหลาน รวม 3 คน โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้ในเวลา 20.30 น. เพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นสองของบ้าน ซึ่งมีที่นอนและเสื้อผ้าจำนวนมาก ไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณชั้นสองถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนด้านล่างเสียหายบางส่วน รวมทั้งเงินสดประมาณ 2 แสนบาท สร้อยคอทองคำประมาณ 4 บาท ขณะเกิดเหตุ นายพึ่ม จันทะเวช พร้อมภรรยาและหลานอยู่ในบ้าน นำทรัพย์สินออกมาได้บางส่วน โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ 1 คัน/อบต.นาคำ 1 คันและ อบต.ลาดควาย 1 คัน เข้าระงับเหตุ ซึ่ง จนท.ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และ ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากการเกิดอัคคีภัยในครั้งนี้  ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
 

อนึ่ง นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ ได้แจ้งให้เทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นกรณีเร่งด่วนแล้ว / กิ่งกาชาดอำเภอและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะเข้ามอบเครื่องอุปโภค บริโภค เป็นขวัญกำลังใจ พร้อมทั้งจะประสานสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย ส่วนนายพึ่ม จันทะเวช และภรรยา ที่ประสบภัยในครั้งนี้ จะไปพักอาศัยที่บ้านลูกสาว ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันเป็นการชั่วคราวก่อน

หน้าแรก » ภูมิภาค