วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:52 น.

ภูมิภาค

คนมักง่ายเผาหญ้าลามเข้าวัด ไหม้โรงเก็บไม้-โรงผลิตประปาวอด

วันอังคาร ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.48 น.
วันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลท่าวังทอง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา รับแจ้ง พระ และ ชาวบ้าน ชุมชนวัดอารามป่าน้อย บ้านหนองหวี หมู่ 5 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ว่าได้เกิดไฟไหม้หญ้าจากนอกวัดแล้วไหม้ลุกลามเข้ามาไหม้ โรงเก็บไม้ โรงผลิตประปา และอื่นได้รับความเสียหาย ภายในบริเวณวัด
 
หลังรับแจ้ง รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลท่าวังทองและเทศบาลเมืองพะเยา นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าไปทำการฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้ลุกลามไหม้ทั่วบริเวณวัด ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสกัด ไฟไหม้ป่าได้ ก่อนจะลุกลามไหม้ไปทั้งวัด
 
จากการตรวจสอบความเสียหายภายในบริเวณวัดที่ถูกไฟไหม้พบว่าได้มีโรงเก็บไม้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและพบท่อน้ำ ประปา ภายในบริเวณวัดได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ท่อแตกน้ำไหล
 
จากการสอบถามพระในบริเวณวัดและชาวบ้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ภายในบริเวณวัดไฟได้ลุกลามมาจากพื้นที่ข้างนอกซึ่งมีชาวบ้านทำการเผาหญ้า และไฟได้ลุกลามเข้ามาภายในบริเวณวัด จนเป็นเหตุให้ สิ่งสาธารณูปโภคและทรัพย์สินของวัดได้รับความเสียหายดังกล่าว
 
หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภเมืองพะเยา ก็ได้เข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึก ไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ติดตามหาตัวผู้ ที่เป็นต้นเหตุในการจุดไฟเผาหญ้า มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค