วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:59 น.

ภูมิภาค

ร้านกาแฟกุศลเพื่อน้องหมา Mam Mha Café บนเขาสูง ที่ระยอง

วันพุธ ที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 21.27 น.
ที่จังหวัดระยองมีร้านกาแฟสดบนเขาสูงกว่าน้ำทะเล 150 เมตร สวยงามบนเนื้อที่ 13 ไร่เลี้ยงหมาจรจัดไว้บริการขวัญใจคนรักหมาได้ทำบุญกุศล Mam  Mha Café  แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ 393/1 ม.7 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยองอยู่บนเนินเขาขี้หมาติดถนนไปมาสะดวก พบ นายเฑวินฑร์ สมงาม อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของร้านกาแฟสด Mam  Mha Café  ปัจจุบันเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่งของประเทศ กล่าวว่า ตนเคยทำงานที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มีบ้านพักในหมู่บ้านเขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง แล้วได้ย้ายไปทำงานที่ กทม.แต่บ้านยังอยู่ที่ระยองคิดว่าอีก 3 ปี จะเกษียณอายุจึงมีการเตรียมหาที่อยู่ใหม่จึงได้ตระเวณหาที่เป็นเวลานานเป็นเดือนไหว้พระที่วัดหนองหว้า ว่าถ้ามีบุญขอให้ไปได้ที่ดินบ้านอยู่ในละแวกนี้การเดินทางไปพัทยา  กรุงเทพ ชลบุรีสะดวก
 
 
 
ปรากฏว่าขับรถหาเจอป้ายประกาศขายเจ้าของให้ซื้อทั้งหมด 13 ไร่ พอดีได้เจอ นางชลทิพย์  โภไข  มีอาชีพเก็บของเก่าขายที่ ต.บางบุตร อ.บ้านค่ายระยองเลี้ยงหมาจรจัด 84 ตัว ไม่มีที่อยู่เป็นตัวเป็นตน  ปกติตนก็เลี้ยงหมาที่บ้าน 15 ตัวชอบรักหมาอยู่แล้ว นางชลทิพย์ บอกว่าตนก็เป็นมะเร็งตับ สงสารหมาคนมาทิ้ง หมาบางตัวไปกัดไก่ กัดข้าวของเขาเสียหายก็ต้องไปจ่ายค่าเสียหาย จึงเห็นใจ ชักชวนมาอยู่ด้วยกัน จึงมาแบ่งพื้นที่เป็นสามโซน โซนที่ 1 จำนวน 2 ไร่ สร้างร้านกาแฟสดสไตล์บ้านอังกฤษ มีจุดถ่ายรูป นั่งตามจุด โซนที่ 2 จำนวน 9 ไร่ จะมีน้ำตกสถานปฏิบัติธรรมมุมสงบสืบทอดพระพุทธศาสนา โซนที่ 3 จำนวน 2 ไร่น้องหมานางชลทิพย์พักอยู่เลี้ยงหมา สร้างรั้วบ้านพัก ราคา 6 แสนบาท
 
 
นางชลทิพย์ โภไข่ กล่าวว่าต้องขอขอบคุณ เจ้าของสถานที่ นายเฑวินฑร์ สมงาม ซื้อที่มาแล้วก็สร้างบ้านพักให้น้องหมา 84 ตัวที่เลี้ยงไว้ได้ทำหมัน  อาบน้ำ ทำความสะอาด  หมามีทุกพันธุ์มีสกุล หมาส่วนหนึ่งจะไปเดินเพ่นพ่านในร้านกาแฟสดประมาณ 7 ตัว ส่วนที่เหลือยังอยู่ในที่ขังไว้ดูแลมีการกินอยู่ดี ตนเก็บของเก่าขาย ขายขนม นำมาเลี้ยงหมาทั้งหมด ตัวเองก็เป็นมะเร็งตับ ทุกวันนี้ก็มีขับขี่รถจยย.และรถยนต์นำลูกหมาวางทิ้งไว้และมามอบให้บอกว่าที่นี่ที่รับเลี้ยงหมาใช่ไหม  เมื่อมีคนมาทานกาแฟเดินมาชมที่ตนเลี้ยงฝูงหมาก็มาขอรับไปเลี้ยงก็มีแต่ต้องได้รับการพิจารณาจากนายเฑวินฑร์ เสียก่อนว่าผู้มาขอรับไปเลี้ยงเหมาะหรือไม่ใครที่จะดูแลหมาหรือต้องการที่จะช่วยเหลือหมา โทร 094-6656624
 
 
นายเฑวินฑร์ สมงาม เจ้าของร้าน เผยอีกว่าร้านกาแฟที่ผมสร้างทำนี้เพื่อเป็นความสุขให้คนมาเที่ยวเช็กอินพักผ่อนรสชาติกาแฟก็ใช้ได้  ขนม ถ้าผู้ที่มาทานกาแฟทักทายหมามีใจเราก็จะบอกให้ไปเยี่ยมชมหมาจรจัดแต่ถ้าเขามาซื้อกาแฟเที่ยวสถานที่ถ่ายภาพเราก็จะไม่แนะนำเรื่องหมาจะเป็นการรบกวนเขา เรื่องการลงทุนอย่างนี้ขายกาแฟไม่ได้กำไรหรอกครับ ตั้งเป้าทำเสร็จครบวงจรในปี 2566 เป็นเงิน 50 ล้านบาท ขณะนี้ลงทุนไปแล้ว 30 ล้านบาท อยากให้มาชมกาแฟกุศลกับน้องหมาทุกวันนี้ก็มาเที่ยวโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์คึกคักมากกาแฟทำไม่ทันเป็นความสุขใจคืนความสุขให้คนไทยทั้งแผ่นดิน

หน้าแรก » ภูมิภาค