วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 05:13 น.

ภูมิภาค

โผล่อีก! "มุกเมโล" หนุ่มใหญ่เมืองตรัง เก็บไว้สองปีเพิ่งรู้หายากมีราคาแพง

วันจันทร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 21.18 น.
เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่บ้านเลขที่ 45 บ้านป่าเตียว ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง นายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี หรือโกรัตน์ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้นำเอามุกเมโล มีลักษณะสีส้มอร่าม และเมื่อนำมาถูกแสงแดดกลับมีแสงสีส้มเข้มขึ้น นำมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และดีใจ ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้อง และเครือญาติ มีชาวบ้านมาขอดูกันอย่างไม่ขาดสายในตลอดทั้งวัน
 
นายวิรัตน์ เล่าว่า ย้อนกลับเมื่อช่วงกลางปี 2562 ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางไปซื้อหอยโข่งทะเล จำนวน 4-5 ตัว ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกันตัง ในราคา 100 กว่าบาท เพื่อจะนำมาทำกับแกล้มกินกับเพื่อนและครอบครัว โดยปกติตนเองชอบซื้อหอยโข่งมากินอยู่แล้วเป็นประจำ ก่อนจะนำมาต้มทั้งหมด เมื่อสุกก็นำมาหั่นหรือเฉือน พร้อมที่จะเอาไปรับประทาน แต่ปรากฎว่าในขณะหั่น 1 ใน 5 ตัวนั้น พบว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายในเนื้อ โดยในขณะนั้นได้เอาออกมาดูกัน และนำไปเก็บตั้งไว้ตามปกติ โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่คิดเพียงว่าเป็นมุกที่แปลกดี และจะเก็บเอาไว้ทำหัวแหวน เพื่อจะสวมใส่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้นำออกมาดูอีกเลย
 
ผ่านมา 2 ปี มีการนำเสนอข่าวว่ามีประชาชนพบมุกเมโล ขายได้ราคาสูง ตนจึงได้นำเปรียบเทียบกับในภาพดูปรากฎว่ามีลักษณะคล้ายกันทุกอย่าง จึงได้ประสานไปยังสื่อมวลชนให้เข้ามานำเสนอข่าวเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่มีความรู้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่อย่างไร แต่ตนเองมั่นใจว่าเป็นของแท้ 80 เปอร์เซ็นอย่างแน่นอน และพร้อมที่จะขายหากมีใครจะมาขอซื้อและตกลงกันในราคาที่พึงพอใจ ซึ่งก่อนหน้าที่ตนเองได้นำรูปมุกเมโลดังกล่าวไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ปรากฎว่ามีคนมาขอซื้อในราคา 20,000 บาท แต่ตนเองไม่ขาย เพราะดูจากในข่าวมีราคาที่สูงมากกว่านั้น ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก หากมีผู้ที่สนใจจะเข้ามาตรวจสอบ หรือติดต่อขอซื้อสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0992925994 และ 0622394205
 
นายคฑายุทธ์ หรือผู้ใหญ่แดง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็ทราบมาตลอดว่าครอบครัวนี้มีมุกดังกล่าวอยู่ แต่คงคิดว่าเป็นมุกธรรมดาปกติทั่วไป จึงไม่ได้คิดอะไร เพราะเจ้าของก็บอกว่าจะนำไปทำหัวแหวนก่อนที่จะมาทราบข่าวพร้อมกับทางเจ้าของว่าน่าจะเป็นมุกเมโล ส่วนตัวมองแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นของแท้ออย่างแน่นอน แต่อยากให้ทางหน่วยงานหรือคนที่มีความรู้เข้ามาตรวจสอบก่อน ส่วนคนในหมู่บ้านหลังจากทราบข่าวก็ได้เดินทางมาขอดู เพราะไม่มีใครค่อยได้พบเห็นกัน หลังจากนี้ก็อยู่ที่เจ้าของจะตัดสินใจจะทำอย่างไรต่อกับมุกเมโลดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค