วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:50 น.

ภูมิภาค

โจรแสบ! งัดร้านค้า กรวดเรียบกว่า 2 หมื่น

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 18.02 น.

ซ้ำเติมเเม่ค้ายุคโควิดถูกหัวขโมยกวดเงินทรัพย์สินกว่า2หมื่นบาทหนีหาย

 

วันนี้ 23 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อม ร.ต.ท.ชัยชาญ จงกลนี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ สายตรวจประจำจุดห้วยชัน ได้เข้าตรวจสอบร้านค้าของ น.ส.กรรณิการ์ หล้าฤทธิ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 549/2 หมู่ 2 บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ตั้งอยู่ริมใกล้ปากทางเข้ามาวิทยาลัยชื่อดังจังหวัดชัยภูมิ(ราชภัฎชัยภูมิ) ถนนสายบ้านห้วยชัน บ้านหนองหญ้าปล้อง

 


น.ส.กรรณิการ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจดูร่องรอยที่คนร้ายงัดประตูเหล็กหน้าร้านค้า เปิดประตูร้านค้าเข้าไปภายในร้านค้า แล้วไปค้นหาเงิน ทรัพย์สินภานในร้านแล้วหยิบเงินสดซึ่งเป็นเงินเหรียญชนิดต่าง ทั้งเหรียญบาท เหรียญ 5 บาท และส่วนใหญ่ยังเป็นเหรียญ 10 บาท รวมกว่า  15,000บาท แท็ปเล็ดราคา 5,900บาท และบุหรี่กว่า 50 ซอง ราคากว่า 5,000 บาทหายไป รวมมูลค่าเงิน ทรัพย์สินที่หัวขโมยได้ไปครั้งนี้กว่า 24,900 บาท ที่หัวขโมยได้ในครั้งนี้ เข่าแทบทรุดที่ยกเคล้าก่อนโทรแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

 


น.ส.กรรณิการ์ หล้าฤทธิ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 549/2 หมู่ 2 บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของร้านค้า บอกว่าตนเองได้มาเปิดร้านค้าเบ็ดเตล็ดริมถนนบริเวณนี้มตั้งแต่ปี 58 สิ่งของต่าง ๆ ภายในร้านค้าที่เก็บไว้ยามค่ำคืน รวมถึงถังน้ำแข็งที่ว่างไว้หน้าร้านไม่เคยล็อก เมื่อก่อนไม่เคยมีอะไรหาย แต่หลังจากโควิดระบาด เมื่อเดือนที่แล้ว มีร้านค้าใกล้กันถูกขโมยงัดเข้าร้านเข้าไปมีสิ่งของภายในร้านหายไปจำนวนหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าร้านค้าของตนจะถูกด้วยเช่นกัน ซึ่งในตอนเช้าตนเองจะมาเปิดร้านขายของทุกวัน ตอนเย็นเวลาประมาณ 20.00น.จะปิดประตูร้านค้ากลับไปนอนภายในหมู่บ้านห้วยชัน ที่อยู่ห่างออปไปประมาณ 2 ก.ม. ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่ามา หลังปิดร้านในตอนกลางคืนเหมือนเช่นทุกวัน ได้กลับบ้านไปนอน ตื่นเช้าวันนี้(23)เวลาประมาณ 09.00น.เดินทางจะมาเปิดร้านตามปกติ พบประตูเหล็กแบบเลื่อนขึ้นเปิดแง้มอยู่ไปปิดสนิดเหมือนทุกวัน ตกใจรีบเปิดประตูไปตรวจดูทรัพย์สินภายในร้านค้า พบว่าที่ตู้ของโต๊ะนั่งทำงานภายในร้าน ทั้งเงินเหรียญเก็บไว้กว่า 15,000บาท แท็ปเล็ดราคา 5,900บาท และบุหรี่กว่า 50 ซอง ราคากว่า 4,000 บาทหายไป รวมมูลทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปในครั้งนี้กว่า 24,900 บาท เข่าแทบทรุด หลังโควิดระบาดขายของไม่ได้ ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เราชนะ ขายของ สินค้าต่าง ๆ มีนักศึกษามาซื้อมากขึ้น เริ่มลืมตาอ้าปากได้ หลังถูกหัวขโมยยุคโควิดเข้ามายกเคล้าแทบอยากขายร้านค้าปิดร้านหนี หากจะเปิดร้านต่อไปคงต้องหากล้องวงจรปิดมาติด หรือปิดร้านหนีหัวขโมยไป ซึ่งน่าจะเป็นหัวขโมยแถวนี้

 

 

ด้าน ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบ ดูร่องรอยสิ่งของ เงินเหรียญที่วางไว้ แล้วถูกหัวขโมยยกเค้าไป จะได้ไปขอตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริเวณใกล้เคียง พร้อมประสานตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ เข้ามาตรวจพิสูจน์รายมือแฝง หาร่องรอยของหัวขโมย นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค