วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:02 น.

ภูมิภาค

เดือด! กลุ่มเชียงราย No เผด็จการ เผาพริกเผาเกลือขับไล่ สส.งูเห่า พรรคก้าวไกล

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 20.58 น.
เวลา 17.30 น.วันที่ 23 ก.พ.64 ที่ลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมเชียงราย  อ.เมือง จ.เชียงราย กลุ่มเชียงราย No เผด็จการ นำโดยนายสราวุทธิ์ หรือเซียนแว่น กุลมธุรพจน์   นำมวลชนประมาณ 100 คน เพื่อทำกิจกรรมขับไล่ นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ หรือหมอเอก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.เชียงราย เขต 1 พรรคก้าวไกล และนายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เขต 6 พรรคการเมืองเดียวกัน เนื่องจากทั้งคู่ได้ลงมติไว้วางใจให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
 
โดยนายสราวุทธิ์ ได้นำมวลชนเดินไปยังสำนักงานประสานของพรรคก้าวไกล เขต 1 เลขที่ 673/19 ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้นำตุงสามหางซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพิธีศพในภาคเหนือนำขบวนโดยมีการ นำพวงหรีด โลงศพจำลองที่มีภาพและรายชื่อของ ส.ส.ทั้ง 2 คน  งูเห่าพลาสติก  ไปวางไว้ด้านสนักงานก่อนจะอ่านแถลงการณ์ที่มีเนื้อเรียกร้องให้นายแพย์เอกภพและนายพีรเดชลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ของ จ.เชียงราย เพราะถือว่าได้ทรยศหักหลังต่อคามเชื่อใจและไว้ใจที่ประชาชนมีต่อพรรคก้าวไกล โดยมีการยกมือไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกุล เพื่อเป็นการรักษาเกียรติยศของพรรคและตำแหน่ง ส.ส.รวมถึงแสดงความเคารพต่อประชาชนที่เลือกจึงขอให้ลาออกจากการเป็น ส.ส.
 
โดยกลุ่มมวลชนที่เข้าร่วมได้มีการนำอาหารสุนัขไปโปรย เอากล้วยไปวางหน้าสำนักงาน  พร้อมทั้งด่าทอสาปแช่ง ว่าทำให้เสียใจที่อุตสาห์ไว้ใจลางานไปเลือกตั้งแต่กลับทำให้เสียชื่อเสียง ก่อนที่นายสราวุทธิ์และพวกจะนำแถลงการณ์ที่ระบุว่าส่งถึงนายแพทย์เอกภพและนายพีรเดชรวม 2 แผ่น ไปแปะติดเอาไว้ที่หน้าสำนักงานแล้วจึงเคลื่อนขบวนกลับไปรวมตัวกันที่ที่ลานลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมเชียงราย จากนั้นได้ทำพิธีสาปแช่งโดยการเผาพริก เผาเกลือ เผาหุ่นฟางที่มีรูปของ ส.ส.ทั้ง 2 คน และผู้ที่ร่วมชุมนุมต่างพากันโยนพริก และเกลือ รวมไปถึงเขียนข้อความลงบนป้ายไวนิลที่มีภาพของ ส.ส.ทั้ง 2 คน ก่อนจะมีการกล่าวปราศรัยถึงการทำหน้าที่ของ ส.ส.ทั้ง 2 คน

หน้าแรก » ภูมิภาค