วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:43 น.

ภูมิภาค

กระบะขนมะขามเปียกกลับรถตัดหน้า ปิคอัพสารวัตรสืบชนโครมสาหัส

วันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 10.07 น.
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 00.10 น. ที่บริเวณถนนลำปาง-งาว ขาเข้าเมืองลำปาง จุดกลับรถยูเทิร์นบ้านฝายน้อย ตำบลพิชัย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าช่วยเหลือนำร่าง ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับรถบาดเจ็บสาหัส ติดอยู่บริเวณซากรถยนต์ปิคอัพโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลข ทะเบียน บห 4068  ลำปาง
 
สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ถุงลมแอรแบลกแตก โดยคนขับนั้น ติดบริเวณที่นั่งฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัด ประตูแล้ว นำร่างออก ไปส่ง ที่ รถของโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีทันที โดยผู้บาดเจ็บที่เป็นคนขับรถ คือ พ.ต.ต.สมพงศ์ ศรีคำวัง สว.สืบสวน .สภ.สบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว หลังจาก ประสบเหตุชนท้ายรถยนต์คู่กรณี  ที่จอดอยู่ด้านหน้า ห่างจากรถประมาณ 30 เมตร เป็นรถยนต์ กระบะ อีซูสุ สีขาว ทะเบียน ผต 922 จังหวัดเชียงราย
 
  จากการสอบถามคนขับรถปิคอัพรายนี้ คือนาย ตระการ  สานจันทร์ อายุ  43 ปี ชาว อ.เทิง จ.เชียงราย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ  ตนเองขับรถมา  จากอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง  จะนำมะขามเปียก บรรจุถุง จำนวนรวมกว่า 4,500 กิโลกรัม  ไปส่งที่จังหวัด  ชัยภูมิ และระหว่างขับรถมาตาม ถนนลำปางงาว (ขาขึ้น)ตนเองได้กลับรถ บริเวณยูเทิร์นบ้านฝายน้อย เพื่อจะมุ่งหน้าไป จังหวัด ชัยภูมิ เพื่อจะนำมะขามทั้งหมดไปส่ง แต่ปรากฏว่าช่วงที่ รถปิกอัพ ตนเอง กลับรถนั้น  ตน ไม่ทันสังเกต รถทางตรง ที่เป็นรถคู่กรณี  ซึ่งขับมาทางตรงมุ่ง หน้าเข้าในเขตตัวเมืองลำปาง และตนเองกำลังกลับรถตั้งลำได้ไม่นานนัก   ได้ยินเสียงโครมขึ้นมาหลังรถ ตอนแรกคิดว่า ยางรถตนเองระเบิด จึงจอดรถไว้กลางถนน ปรากฏว่าลงไปดู ต้องเห็นสภาพที่ตกใจพบ รถของคู่กรณี  ซึ่งเป็นสารวัตรสืบสวน มาชนท้ายรถตนเอง จนพังเสียหายดังกล่าว
 
  หลังเกิดเหตุแล้ว ทำให้ถุงบรรจุมะขามเปียกหลังรถตนเอง หลายพันกิโลกรัม ตกลงมากระจายเกลื่อนถนนหลายถุง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันเก็บไว้ข้างทาง หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวนสภ. เมืองลำปาง ได้เข้ามาทำการสอบสวนรายละเอียดบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนหลังเกิดเหตุแล้วทางรถกู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ไปรักษาต่อและส่งต่อที่โรงพยาบาล ลำปางแล้วเนื่องจากอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว 

หน้าแรก » ภูมิภาค