วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:19 น.

ภูมิภาค

อุทาหรณ์! เด็กวัยขวบเศษเล่นซน เท้าติดรูท่อระบายน้ำร้องไห้จ้า

วันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 11.33 น.
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 2564 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท รุดช่วยเหลือน้องภูผา เด็กชายวัย 1 ขวบ 10 เดือน หลังเล่นซนจน เท้าขวาติดท่อระบายน้ำ บริเวณร้านขายผลไม้ หน้าตลาดนัดคลองถมชัยนาท อ.เมืองชัยนาท
 
 
ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เท้าขวาของน้องภูผา ติดลงไปในท่อ ร้องไห้ เพราะอาการเจ็บและตื่นตระหนกตกใจเจ้าหน้าที่จึงรีบใช้เครื่องมือ ดันฝาท่อระบายน้ำขึ้นมา แล้วช่วยดันเท้าน้องออกมาสำเร็จ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที แล้วรีบทำการปฐมพยาบาล โดยได้รับรอยถลอก และมีอาการบวม เล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังร้องไห้ด้วยความตกใจ
 
 
นางระวินวิถา นิลกูล อายุ 37 ปี แม่น้องภูผา เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังขายผลไม้ น้องภูผา ก็เดินเล่นตากปกติ แต่ด้วยความซน จึงเอาเท้าหย่อนลงไปในรูท่อ แล้วเอาออกไม่ได้ เพราะเด็กก็ยังไม่สามารถงอเท้า หรือทำอะไรได้ ประกอบกับอาการตกใจ จึงร้องไห้อย่างเดียว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งปกติน้องจะไม่เล่นแบบนี้ ต่อไปก็จะระมัดระวังให้มากกว่านี้ ยังโชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกครอบครัว ให้เด็กๆห่างจากท่อระบายน้ำ หรือสิ่งที่เป็นรูๆ เพราะเด็กๆวัยเรียนรู้จะชอบเอาอวัยวะแหย่ลงไป ควรอยู่ใกล้ชิดให้มากที่สุดก่อนจะเกิดการสูญเสีย

หน้าแรก » ภูมิภาค