วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:44 น.

ภูมิภาค

ผัวเจ๊หยกแจง! ไม่ได้ปกปิดศูนย์โควิด ตามแรงงานได้แล้ว 10 เหลืออีก 6 คน

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2564, 13.38 น.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายแพทย์นราพงษ์ ธีรอัครวิภาส นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี , พ.อ.สำเร็จ ระเบียบศรี หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน กอ.รมน.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้รายงานผลตรวจคัดกรองโควิด-19 วันที่ 3 มีนาคม 2564 ผล Rabit test จำนวน 280 ราย ผลบวก 8 ราย ส่วน Swab จำนวน 220 ราย ผลยังไม่ออก ซึ่งส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมให้ติดตามการรายงานของ ศบค.เพื่อจะได้เป็นแนวทางเดียวกัน

 


    

บรรยากาศที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค มีประชาชนมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ตลอดทั้งวัน โดยรถพระราชทานได้เคลื่อนไปตรวจยังจุดตรวจที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ1 เทศบาลนครรังสิต เนื่องจากมีการพบผู้ป่วย cluster ใหม่ขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ซอยรังสิต-ปทุมธานี 12 ซอย 2 ใกล้กับหอพัก เลขที่ 9-11 ขายก๋วยเตี๋ยว เวลา 10.00-16.00 น. ประชาชนที่ไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวช่วงวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2564 ให้มารับการตรวจคัดกรอง covid -19 โดยวิธีการ swab เชื้อ และตรวจแบบ Rapid test

 


    

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากคลัสเตอร์โรงชำแหละหมูของเจ๊หยก ทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายคน และยังเหลืออีกแรงงานจำนวน 16 คน นั้น ขณะนี้ได้ตามตัวได้ 10 คน และยังเหลืออีก 6 คน โดยนำแรงงาน 10 คน ที่ได้ตามตัวมาได้นั้น ได้ตรวจสวอพและได้นำไปที่รีสอร์ทกักตัวย่านลาดหลุมแก้ว ส่วนแนวโนมสถานการณ์อื่น ๆ ถือว่าดีขึ้น ประชาชนให้ความร่วมมือเข้ามารับการตรวจคัดกรอง ส่วนใหญ่เราสามารถควบคุมได้แล้ว แต่ยังเหลือในจุดเล็กๆ น้อยที่ยังหลุดไป ฝากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาตรวจกันให้เยอะ นอกจากนี้ยังมีชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งในอาคารและนอกอาคาร ที่ไหนที่เป็นจุดเสี่ยงเราพร้อมที่จะเข้ามาฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้ ที่ผ่านมาได้มีประชุมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในทุก ๆ วัน

 


   

ส่วนนายชิตชัย ปรีชาบุญฤทธิ์ อายุ 65 ปี (สามีเจ๊หยก) เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติหลังจากมีการสั่งปิดตลาดไปนั้น วันรุ่งขึ้นตนได้ส่งคนงานเข้าไปตรวจทันที รวมถึงภายหลัง อบจ.ปทุมธานีได้ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ตนได้ส่งลูกน้องไปตรวจซ้ำอีกคนนึงไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง โดยลูกน้องที่ไปตรวจจะมีบัตรคิวมาแสดงให้เห็นว่าไปตรวจมาจริง แต่ก็ไม่มีคนงานติดเชื้อ ภายหลังส่งพนักงานไปตรวจเพิ่มวันรุ่งขึ้น มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขโทรมาแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อ ตนจึงประสานกับโรงพยาบาลเอกชนนำรถหลับมาตรวจ ซึ่งมีหลักฐานรูปถ่ายและเอกสารรวมถึงใบเสร็จการจ่ายเงินชัดเจน จึงพบว่ามีพนักงานติดอีก 26 คนรวมถึงเจ๊หยกซึ่งเป็นภรรยาด้วย จึงได้ประกาศปิดโรงงานทันที จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจ ตนขอยืนยันว่าทางเราไม่มีเจตนาหรือพฤติกรรมที่จะปิดบังข้อมูลและไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนที่ลูกน้องไปตรวจแล้ว ไม่ได้แจ้งว่ามาจากโรงงานเจ๊หยกก็เป็นไปได้ ส่วนแรงงานที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่ น่าจะเป็นแรงงานที่มารับจ้างเป็นรายวันและพักอาศัยที่ตลาดสุชาติ ซึ่งตนยังไม่เห็นเอกสารว่าเป็นใครบ้าง ถึงไม่สามารถจะช่วยเหลือได้ อีกทั้งตนเองและครอบครัวยังกักกันตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหนหรือติดต่อกับใครภรรยาเองตัวเจ๊หยกก็ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่อาการดีขึ้นมากแล้ว ขอยืนยันอีกครั้งว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตลอด.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค