วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 16:36 น.

ภูมิภาค

"คณะแพทยศาสตร์ มข."เปิดตัวแอพพลิเคชั่น MDKKU CARE แอพเดียวครบวงจร

วันพุธ ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564, 06.47 น.

แอพเดียวครบวงจร แอปพลิเคชั่นMDKKU CARE จะช่วยทำให้ผู้ป่วยได้รับบริการที่รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น ทั้งในเรื่องการทำนัดตรวจกับแพทย์ การทำประวัติกับโรงพยาบาล การเช็คอินก่อนเข้าตรวจผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งข้อดีของแอปพลิเคชันนี้จะช่วยลดขั้นตอนและลดเวลา

 


เมื่อเวลา 10.30 น .วันที่ 30 มีนาคม 2564 ณ โถงชั้น 1 อาคารกัลยานิวัฒนานุสรณ์  โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธานในการเปิดตัว  แอพพลิเคชั่น MDKKU CARE  แอพเดียวจบ ครบทุกบริการ"  โดยมี รศ,นพ,อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. , รศ,นพ,ทรงศักดิ์  เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์  ,รศ.นพ.ชลธิป พงศ์สกุล ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ และอภิปรายในหัวข้อ “MDKKU CARE SMART APPLICATION” โดย อ.นพ.ไพฑูรย์ ประฏิภาณวัตร  ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ  ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

 


 

รศ,นพ,อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์   มข. กล่าวว่าการเปิดตัว แอพพลิเคชั่น MDKKU CARE  ครั้งนี้ว่า โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นโรงพยาบาลทีมีผู้ป่วยมาใช้บริการจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งการรักษาพยาบาลในแต่ละรายก็มีความยากง่ายแตกต่างกัน และมีผู้ป่วยที่มารอเข้ารับบริการทางการแพทย์และธุรกรรมต่าง ๆ เป็นเวลานาน แอปพลิเคชั่นMDKKU CARE จะช่วยทำให้ผู้ป่วยได้รับบริการที่รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น ทั้งในเรื่องการทำนัดตรวจกับแพทย์ การทำประวัติกับโรงพยาบาล การเช็คอินก่อนเข้าตรวจผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งข้อดีของแอปพลิเคชันนี้จะช่วยลดขั้นตอนและลดเวลาในการรอรับบริการต่าง ๆ รวมทั้งการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันและตู้ชำระเงินอัตโนมัติ ถือเป็นสิ่งใหม่ที่ทำได้ง่าย สะดวกต่อการเข้ารับบริการของผู้ป่วย ทั้งนี้ โรงพยาบาลศรีนครินทร์คณะแพทยศาสตร์ได้รับความร่วมมืออันดีจากธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาแอปพลิเคชันร่วมกัน ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่าแอปพลิเคชัน MD KKU จะเป็นผู้ช่วยสำคัญในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ทางการแพทย์และธุรกรรมทางการเงินร่วมกันได้เป็นอย่างดี

 


 

รศ,นพ,อภิชาติ   กล่าวด้วยว่า MDKKU CARE  จะอำนวยความสะดวก ในการเข้ารับบริการ ของ ประชาชนที่มารับบริการในโรงพยาบาลศรีนครินทร์  ตอบโจทย์ life style คนรุ่นใหม่ มีฟังก์ชั่นต่างๆมากมายซึ่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ได้ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) พัฒนาแอปพลิเคชันที่จะตอบโจทย์การทำธุรกรรมทางการเงินและธุรกรรมทางการแพทย์ ในแอปเดียว ภายใต้ชื่อ “MDKKU CARE”รศ,นพ,อภิชาติ กล่าว MDKKU CARE นับว่านวัตกรรมครั้งสำคัญในโรงพยาบาล ที่สามารถทำธุรกรรมทางการแพทย์อย่าง นัดตรวจ เช็คอินก่อนพบแพทย์โดยไม่ต้องวางบัตร เลื่อนนัดด้วยตัวเอง ทำประวัติสร้างเวชระเบียนอย่างง่าย ผนวกกับการทำธุรกรรมทางการเงินร่วมกันอย่าง การจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน และตู้ชำระเงินอัตโนมัติ ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นตลอดการเข้ารับบริการในโรงพยาบาล

 


 

ด้าน อ.นพ.ไพฑูรย์ ประฏิภาณวัตร  ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ กล่าวเพิ่มเติมว่า  MD KKU Care เป็น Application ของ รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อ อำนวยความสะดวก ในการเข้ารับบริการ ของ ประชาชนที่มารับบริการ ซึ่งมีฟังก์ชั่น ใช้แทนบัตรผู้ป่วยแสดงรายการนัดพร้อมการแจ้งเตือนและสามารถตั้งการแจ้งเตือนได้ด้วยตัวเองไม่ว่าจะเตือนล่วงหน้า 1 วันหรือ 1 สัปดาห์  ทำการcheck in สำหรับคนที่มีนัดได้ล่วงหน้า 1 วัน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการมารับบริการ และที่ห้องบัตรสามารถดูประวัติการรักษาครั้งล่าสุดและดูย้อนหลังได้ 6 เดือน แสดงรายการแพ้ยาที่บันทึกไว้ที่รพ.ศรีนครินทร์ ระบบคิวห้องจ่ายยาจะแสดงบน application ตรวจสอบสิทธิการรักษาด้วยตนเอง  เพื่อลดขั้นตอน และชำระค่าบริการผ่านapplication ไม่ต้องรอคิวจ่ายเงิน  ซึ่งเปิดให้ชำระได้ผ่านบัตรเครดิต ส่วนการชำระผ่าน QR code และ Mobile Banking กำลังอยู่ระหว่าง ขอเปิดบริการกับทางธนาคาร

 
 "ผู้ใช้บริการสามารถ Download ได้ทั้ง Playstorehttps://play.google.com/store/apps/details...และ App store แล้https://apps.apple.com/th/app/md-kku-care/id1558331307  ผู้ที่จะลงทะเบียนได้ ต้องมีเลข โรงพยาบาล (HN) เลขบัตรประชาชน และ เบอร์โทรศัพท์ ที่แจ้งไว้กับ โรงพยาบาล ตรงกัน เพื่อ รับ OTP ในการลงทะเบียน"อ.นพ.ไพฑูรย์ กล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค