วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:58 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่มเมืองแปดริ้วจมบาดาล การจราจรอัมพาต ไฟดับหลายจุด

วันพุธ ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.35 น.
วันที่ 7 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในเขตเทศบาลตัวเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีฝนตกถล่มลงมาอย่างหนัก และรุนแรงเป็นเวลานานเกือบ 2 ชม. ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. จนถึงเวลา 16.45 น. จนทำให้มีน้ำท่วมขังตามพื้นผิวการจราจรไปทั่วทั้งเมือง เช่น ที่บริเวณวงเวียนด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ก่อนถึงหน้าวัดโสธรฯ บริเวณบนถนนหน้าเมือง บริเวณทางสามแยกโรงเรียนเทศบาล 2 ตลอดจนบนถนนสิริโสธร และถนนศุขประยูร นั้น
 
มีระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 10-20 ซม. ทั้งยังทำให้กระแสไฟฟ้าภายในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทราดับในหลายจุด จนทำให้สัญญาณไฟจราจรที่บริเวณทางสามแยกเทศบาล 2 ไม่สามารถใช้งานได้ ส่งผลทำให้ผู้ใช้เส้นทางในแต่ละช่องทางนั้น ต่างแย่งกันที่จะเดินทางมุ่งไปข้างหน้า โดยที่ไม่ยอมให้ทางระหว่างกัน ทั้งรถทางตรง และรถที่จะเลี้ยวเข้าและออกจากถนนเทพคุณากร จนทำให้การจราจรบนถนนเทพคุณากร ด้านฝั่งมุ่งหน้าไปยังถนนสิริโสธร ติดขัดอย่างหนัก
 
รวมถึงเส้นทางจากสถานีขนส่งใหม่มุ่งหน้าไปยัง อ.บางปะกง นั้นมีการจราจรที่ติดขัดหนาแน่นไปด้วย ส่วนการจราจรบนถนนสายมรุพงษ์ เส้นทางชั้นในตัวจังหวัดนั้น อยู่ในสภาพหยุดนิ่งเป็นเวลานานถึงกว่า 1 ชม. โดยผู้ใช้เส้นทางเดินทางจากบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังที่บริเวณ รพ.พุทธโสธร นั้น ต้องใช้เวลานานถึงกว่า 1 ชม.จึงจะสามารถเดินทางไปถึงยังที่หมายได้ ซึ่งเส้นทางช่วงดังกล่าวมีระยะทางแค่เพียงประมาณ 1 กม.เท่านั้น
 
นอกจากนี้ การจราจรบริเวณโดยรอบตัวเมืองฉะเชิงเทรา ยังคงอยู่ในสภาพแออัดตลอดเวลา โดยเฉพาะบนเส้นทางถนนสาย 314 จาก อ.บางปะกง มุ่งหน้ามายังตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา นั้น มีรถสะสมจนเต็มแน่นเส้นทาง เนื่องจากมีการปิดเส้นทางบริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟบางพระ จุดเชื่อมต่อไปยังถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองต่อเนื่องไปยังถนนสาย 304 มุ่งหน้ายังกบินทร์บุรี ที่ได้เริ่มปิดทางสามแยกมาแล้วเป็นเวลา 4 วัน และจะปิดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 19 ส.ค.2566 เป็นเวลากว่า 2 ปี 4 เดือน
 
แต่ยังคงมีรถสัญจรเดินทางเข้ามาบนเส้นทางจุดดังกล่าวอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน จนทำให้สภาพของตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้คล้ายถูกปิดล็อกเต็มไปด้วยการสัญจรของผู้คน ด้วยยานพาหนะชนิดต่างๆ อย่างแออัดเต็มแน่นไม่หมดทั้งเมือง

หน้าแรก » ภูมิภาค