วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:48 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตราด เปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุตราดช่วงสงกรานต์ ตั้งเป้าตายเป็นศูนย์

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 12.10 น.
เวลา 08.30 น.วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่หน้าพระบรมอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและ ลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 จังหวัดตราด มีนายธัญญา วัฒนวีระพงษ์ รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด และส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน มูลนิธิร่วม
 
โดยก่อนการเปิดศูนย์ฯผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้รับมองสิ่งของต่างๆจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเพื่อร่วมรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2564 และหลังจากทีทผู้ว่าราชการจังหวัดตราดกล่าวเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและ ลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 จังหวัดตราด แล้วได้เดินทางไปปล่อยแถวรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย และการเดินทางน้ำปลอดภัย
 
นายภิญโญ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 นี้ ทางจังหวัดตราดตั้งเป้าหมายว่าจะไม่ให้มีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในช่วงปีใหม่ 2564 จังหวัดตราดมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางจังหวัดตราดได้มีมาตรการที่เข้มงวดในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องเมื่อลงพื้นที่ไปพบประชาชนในสถานที่ต่างๆก็ได้เน้นย้ำในเรื่องของการสวมหมวกนิรภัย และการรณรงค์เรื่องเมาไม่ขับ เพราะต้องยอมรับว่า การเมาแล้วขับรถยนต์เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในอันดับต้นๆ ซึ่งได้ของให้ทุกภาคส่วนราชการได้เข้มงวดในเรื่องนี้ นอกจากนี้ ยังกำชับให้เจ้าท่าตราดดูแลในเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำให้บังคับในผู้โดยสารลงเรือแล้วต้องสวมชูชีพหากไม่สวมจะไม่ให้เรือออกเดินทาง ซึ่งได้บังคับไปแล้ว
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มีการแพร่ระบาดขึ้นมาอีกครั้งนั้น ทางจังหวัดตราดได้มีการตั้งด่านป้องกันอุบัติเหตุอยู่แล้ว ดังนั้น เพื่อให้การดูแลโควิด 19 ดีขึ้นจึงได้สั่งการให้มีการนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตราดได้เข้าร่วมในการตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่จังหวัดตราด

หน้าแรก » ภูมิภาค