วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:16 น.

ภูมิภาค

แฟนมวยเศร้า!มะเร็งคร่า ‘นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ’

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 14.28 น.

ปิดตำนาน “จอมไถนา”นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระดูก ด้วยวัย 48 ปี ครูมวยดังถึงกับหลั่งน้ำตาที่เสียลูกศิษย์ เป็นนักมวยตัวอย่างในการดำเนินชีวิต

 


วันที่ 8 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนศิลปะมวยไทย หนองกี่พาหุยุทธ “อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพนายคำเพียว หรือเพียว ศรีจันทึก อายุ 48 ปี อดีตนักมวยไทยชื่อดัง”นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ” ฉายา “จอมไถนา”


หลังจากเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระดูก ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 22.30 น.(7 เม.ย.)ที่ผ่านมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากไม่มีใครคาดคิดมาก่อนโดยเฉพาะนายปราโมทย์ หอยมุกข์ ครูมวยและเจ้าของค่ายมวยพาหุยุทธ ถึงกับหลั่งน้ำตาที่เสียลูกศิษย์แสนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ

 


นายปราโมทย์ กล่าวว่า เจ้าเพียว เป็นคนรักษาสุขภาพ ออกกำลังกายทุกวัน  ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ช่วงหลังไปเป็นครูสอนมวยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ไปตรวจสอบภาพตามคำแนะนำของญาติที่เป็นหมอ


ปรากฏว่าพบเป็นมะเร็งกระดูก ระยะที่ 4 ทำให้เจ้าเพียว จิตตกอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายต้องเสียชีวิตลง ส่วนตัวรู้สึกเดียดายและเสียใจ เพราะนำขบวน เป็นนักมวยที่เก่งฉลาดรู้จักแก้ปัญหาบนเวที และเป็นแชมป์ที่วางแผนชีวิตดี เปิดร้านอาหาร เป็นครูสอนมวย

 


สำหรับนำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริงคือ คำเพียว ศรีจันทึก ชื่อเล่น เพียว เกิดปี พ.ศ. 2516 ที่ ต.ทุ่งกระดานพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ปัจจุบันอยู่ที่ จ.นครราชสีมา เป็นน้องชายของ “ขุนเข่าหน้าเปื่อย” นำพล หนองกี่พาหุยุทธ ผู้เคยโดนศอกแม้ไม้ “ทัดมาลา” จาก สามารถ พยัคฆ์อรุณ จนลือลั่นเป็นตำนาน


ถือเป็นหนึ่งในยอดขุนพลคู่บารมีมวยเงินแสนของ “บิ๊กซ้ง” ทรงชัย รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์มือทองสมองเพชร สร้างประวัติศาสตร์โดยเป็นแชมเปี้ยนมวยไทย รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต (130 ปอนด์) ของเวทีลุมพีนียาวนานถึง 6 ปี โดยไม่เสียเข็มขัดให้ใคร จนต้องสละตำแหน่งไป และเคยเป็นแชมป์ของสภามวยไทยโลกด้วย โดยมีค่าตัวการชกสูงถึง 260,000 บาทในยุคนั้น

 


ปี พ.ศ. 2534 ที่นำพลพี่ ชายแขวนนวมไปจากอุบัติเหตุทางรถ จากนั้นมานำขบวนได้พัฒนาฝีมือขึ้นมา กลายเป็นยอดมวยที่ชกได้สวย กลายเป็นมวยเอกภายในระยะเวลาไม่นาน นำขบวนมีท่าไม้ตายทีเด็ดคือ "ไถนา" คือการจับขาของคู่ชกแล้วไถดันไปข้างหลังให้เสียหลัก จึงได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า "จอมไถนา"

 

หน้าแรก » ภูมิภาค