วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:35 น.

ภูมิภาค

อุดรติดโควิดเพิ่มอีก 7 ราย โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ มี 1 รายพึ่งกลับเที่ยวกระบี่

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 18.58 น.
วันที่ 8 เม.ย.64 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่า ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ ชั้น 5 ศาลากลางจ.อุดรธานี ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดอุดรธานี โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี,นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานี,พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี,พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดอุดรธานี
 
นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่การแถลงข่าวเมื่อวานนี้จ.อุดรธานีมีผู้ป่วยรายที่ 3 ในการระบาดระลอกใหม่ของจ.อุดรธานี เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ เป็นชายอายุ 33 ปีหลังจากแถลงแล้ว วันนี้จากผลตรวจฯ ก็พบผู้ป่วยเพิ่มทั้ง 7 ราย ผมขอแยกเป็น 2 กรณี คือผู้ป่วยเกี่ยวข้องกับสถานบริการมี 6 ราย อีก 1 รายเป็นข้าราชการและคนจ.อุดรธานีเดินทางไปท่องเที่ยวที่จ.กระบี่ มาตรวจก็พบติดเชื้อเป็นผู้ชาย รวมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จ.อุดรธานีรวมแล้ว 10 รายด้วยกัน
 
 
นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์ เปิดเผยว่า เรามีเคสแรกตั้งแต่เดือนธ.ค.63 ว่างเว้นมานาน วันที่ 3 เม.ย.ก็มีเคสรายที่ 2 วันที่ 7 เม.ย.อีก 1 รายรวมเป็น 3 ราย กลับมาในวันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มอีก 7 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกันและเพื่อนใกล้ชิด โดยรายที่ 4  เป็นเพศหญิงอายุ 32 ปีทำงานพนักงานบริษัท รายที่ 5 เพศชาย อายุ 61 ปี อยู่ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี รายที่ 6-7 เพศหญิงอายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน และเพศหญิงอายุ 1 ปี รายที่ 8 เพศหญิงอายุ 25 ปี รายที่ 9 เพศหญิง อายุ 25 ปีอาชีพค้าขาย และรายที่ 10 อายุ 39 ปีเป็นข้าราชการ อยู่ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยรายที่ 4-9 เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ส่วนรายที่ 10 เป็นข้าราชการ อายุ 39 ปีไม่เกี่ยวข้องกับคริสตัลไปเที่ยวกระบี่ สำหรับผู้ป่วยรายนี้เดินทางด้วยสายการบินไทไลอ้อนแอร์ ไปกระบี่พักที่เซ็นทารา อ่าวนาง เดินเล่นชายหาดซื้อของในตลาดใกล้โรงแรม ทานอาหารครัวธารา สองทุ่มกลับที่พักโรงแรม วันที่ 3 เม.ย.ไปเกาะพีพี กลับมาถึงอุดรวันที่ 6 เม.ย.เวลา 18.00 น.สายการบินไทไลอ้อนแอร์ กลับบ้านด้วยรถแท็กซี่ วันที่ 7 เม.ย.มาตรวจโควิดที่รพ.ตอนบ่ายผลตรวจเป็นบวก
 
ในส่วนสถานที่ที่ผู้ป่วยรายที่ 4-9 ได้เดินทางเข้าไปสถานที่หลายแห่งในจ.อุดรธานีมีทั้งหมด 22 แห่งคือร้านอาหารเช้าดาวเรือง ร้านทาเคชิ โกลด์ซิตี้คอร์ปลิสซิ่งยูดีทาวน์ก๋วยเตี๋ยว today โซนเด็กเล่นเซ็นทรัลอุดร ร้านลองยําซอยกระเทย ร้าน oishi ramen เซ็นทรัลอุดรร้านซีฟู้ดโนนสูง ร้านนงลักษณ์คลินิก ร้านกาแฟบ้านดงเค็ง ร้านลาบนัวเทศบาล 3 ร้านบ้านคำกลิ้งร้านขายเสื้อผ้าที่ ร้าน jet express เยื้องโลตัสยูดี lotus express สาขาดงอุดมตำบลหนองบัว หอพักทานตะวัน ร้านบาร์บีคิวร้าน 8 bit  ดิสโก้บาลานซ์โรบาร์ บริษัทรับส่งพัสดุเอ๊กซ์เพรส ต.บ้านเลื่อม ผับตะวันแดง ร้านเซฟเฮ้าส์น ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เสนอให้ปิดและจะให้เจ้าหน้าที่ไปทำความสะอาดและฉีดยาพ่นเชื้อต่อไป
 
 
นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เปิดเผยอีกว่า สรุป ณ วันนี้จ.อุดรธานีพบผู้ป่วยติดเชื้อฯจำนวน 10 ราย หายแล้ว 1 รายรักษาตัวที่รพ.อุดรธานี 9 ราย ส่วนประเด็นไทน์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรอบใหม่ 7 ราย ไม่ต้องกังวลเราจะขึ้นไทม์ไลน์ให้ประชาชนชาวจ.อุดรธานีได้รับทราบ วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อฯ จ.อุดรธานี มีหลายมาตรการเพื่อเป็นการป้องกัน ประการแรก คือ ประชาชนที่เดินทางเข้าจังหวัดอุดรธานีแล้วที่ต้องกักตัว 14 วัน คือ อ.เมือง สมุทรสาคร,อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ส่วนที่ 2 คือ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ เฉพาะคนที่เข้าไปสัมผัสหรือใกล้ชิดสถานบริการ ดังนี้คือกรุงเทพฯ คริสตัลผับ,ร้านบ้านพหล คาเฟ่แอนด์บาร์ จตุจักร, ร้านเอกมัยเบียร์เฮ้า,ผับบลาบลาบาร์ทองหล่อ, Dollar Bangkok,ร้าน The Cassete music bar เอกมัย,Pub dirty จ.ปทุมธานี จะมี ผับชมดาว พร่างพราว ณ ก้ำกึ่ง รังสิต,ร้าน Booze up  จ.นนทบุรี ร้าน The moon bar บางใหญ่ จ.นครปฐม ร้าน The Lounge Salaya   จ.ขอนแก่น  ร้าน Magente ตึก Hugz Mall
 
 
ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี กล่าวย้ำตอนท้ายว่า จังหวัดอุดรธานีไม่ปิดกั้นการเข้าเดินทางเข้าเมือง แต่ถ้ามาจากพื้นที่เสี่ยงต้องรายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน แต่ถ้าท่านกักตัวแล้วไม่มีอะไรจะกินให้แจ้งผู้ว่าได้เลย ผมอยากจะขอท่านว่า อุดรเริ่มมีการแพร่ระบาดหลายราย ขอให้ท่านช่วยพิจารณา ถ้าปรับเปลี่ยนกำหนดการเดินทางของท่านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากท่านงดการเดินทางเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ รอให้สถานการณ์ดีขึ้นค่อยเดินทาง และตอนนี้จ.อุดรธานีได้กำหนดแนวทางลดกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น มีมาตรการเพิ่มเติม คือตั้งแต่วันที่ 9-22 เม.ย.64 ขอให้ปิดสถานที่ที่มีคนเข้าไปมาก ถนนคนเดินของเทศบาลนคร การสักการะพ่อปู่คำชะโนดต้องปิดเช่นกัน ส่วนมติให้ร้านอาหารสถานบริการ ปิด 5 ทุ่มจนถึง 22 เม.ย.64 ขอย้ำเรื่องการดื่มสุรา เช่น ร้านอาหารที่มีเครื่องดื่มด้วย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุรา แต่ซื้อไปดื่มที่บ้านได้ งานบวช งานแต่ง ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไม่ห้ามแต่งดเครื่องดื่มสุรา แอลกอฮอล์ มาตรการนี้ไปถึงวันที่ 22 เม.ย.ส่วนจะต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในจ.อุดรธานีและสถานการณ์ในประเทศด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค