วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 14:48 น.

ภูมิภาค

โคราชต้านโควิดไม่อยู่! วันเดียวพุ่งพรวด6ราย

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.33 น.

โคราชพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวดเดียว 6 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ

 

 

 

            

นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (8 เมษายน 2564) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีการหารือร่วมกับนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 6 ราย ประกอบด้วย ชายอายุ 32 ปี หญิงอายุ 52 ปี หญิงอายุ 32 ปี หญิงอายุ 27 ปี และหญิงอายุ 23 ปี โดยผู้ป่วย 5 รายแรกอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ส่วนผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นหญิงอายุ 22 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (9 เมษายน 2564) เวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
 

 


            

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและนครปฐม หากเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมา ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนหรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภายใน 12 ชั่วโมงนับแต่เดินทางมาถึง รวมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวเดินทางไปแหล่งชุมชน เช่น ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาดสด เป็นต้น ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค