วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:54 น.

ภูมิภาค

บริหารบริษัทร่วมมือกับพนักงานช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคโควิด19ได้สำเร็จ

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.47 น.

สมุทรปราการ-พนักงานโรงงานเฮลั่น !! “บริษัท ชัยวัฒนา (CWT) ”  ฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ประกาศมอบเงินช่วยเหลือพนักงานนับ 1,000 จำนวนเงินร่วม 20 ล้านบาท

           
บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้มีประกาศมอบเงินโบนัส และเงินขอบคุณแก่พนักงาน ร่วม 1,000 คน เพื่อเป็นการขอบคุณในความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานของพนังงานทุกคนที่ได้ช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ทำให้การทำงานบรรลุเป้าหมายผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อีกทั้งความเสียสละของพนักงานที่ได้ช่วยกันฝ่าฟันวิกฤติ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทางบริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จึงได้ทำโครงการ “C W T ชนะ” เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้แก่พนักงาน

         
ด้านนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจ ทางบริษัท ชัยวัฒนา ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตและส่งออกสินค้า ประเภทผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ฟอก ผลิตภัณฑ์ของเล่นสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์หนัง และผลิตภัณฑ์เบาะหนัง รวมถึงชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์  จึงมีความกังวนเนื่องจากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ บริษัท ชัยวัฒนา มียอดขายและยอดการสั่งสินค้าลดลงบางส่วนเนื่องจากลูกค้าได้มีการชลอ ยอดการสั่งสินค้า ประกอบกับกำลังการผลิตสินค้าในแต่ละวันมีจำนวนที่มากพอสมควร ทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ค้างสต๊อกอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางบริษัท ชัยวัฒนา มีพนักงานอยู่เกือบ 1,000 คน จะตัดพนักงานหรือเลิกจ้างพนักงานบางส่วนออกก็เกิดความสงสารและเป็นห่วงครอบครัวของพนักงาน

       
โดยยอมรับว่ากังวนหลายอย่าง หากทางบริษัทเลิกจ้างพนักงานแล้ว พนักงานจะไปประกอบอาชีพอะไร พนักงานหลายคนทำงานอยู่ร่วมกับบริษัทมาก็หลายปี บางคน 30-40 ปี จึงมีความรู้สึกว่าเราอยู่กับแบบครอบครัวมากกว่า จึงได้คิดหาวิธีเพื่อแก้ไขปัญหาและหาทางออกร่วมกันโดยให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา เพื่อร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน กระทั่งได้ข้อสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหา คือทางบริษัท ชัยวัฒนา จะไม่เลิกจ้างพนักงานหรือตัดพนักงานบางส่วนออก เราจะประคองและเดินก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยลดชั่วโมงการทำงานของพนักงานลง มาทำงานบ้าง หยุดงานบ้าง เพื่อรักษาพนักงานให้ได้มากที่สุด หรืออาจไม่ได้รับค่าตอบแทนเต็มร้อยเปอร์เซ็น ทางพนักงานก็มีความยินดีและพร้อมที่จะเดินก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปพร้อมกับทางบริษัท

       
นายวีระพล กรรมการผู้จัดการ ยังกล่าวต่ออีกว่า ถ้าเราฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้ สินค้าที่บริษัทผลิตไว้ก็ต้องขายได้ จึงพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่บริษัทคิดไม่เสียหาย จนกระทั่งทางบริษัท ชัยวัฒนา ได้มียอดการสั่งสินค้า และผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก้าวผ่านวิกฤติ ทำให้บริษัท ชัยวัฒนา มีผลการผลิตที่ดีขึ้นในช่วงปลายปีที่ผ่านมา  ทางบริษัท ชัยวัฒนา จึงอยากตอบแทนในความเสียสละและความมุ่งมั่นของพนักงาน ทุกคนที่ช่วยเหลือกัน และผ่านพ้นปัญหาต่างๆไปด้วยดี บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป กำกัด (มหาชน) จึงได้ทำโครงการ ”C W T ชนะ” เพื่อมอบเงินช่วยเหลือพนักงาน  เพื่อเป็นค่าครองชีพและแทนคำขอบคุณจากบริษัท ชัยวัฒนา  โดยที่ผ่านมาทางบริษัท ชัยวัฒนา ยัง ได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับพนักงานอีกด้วย

     
ด้านนางแดง จันทร์แจ้ง พนักงาน บริษัท ชัยวัฒนา ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า ตนเองนั้นทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งนี้มานาน กว่า 30 ปี อยู่แผนกเย็บเบาะรถยนต์ ตนเองรู้สึกดีใจและขอขอบคุณหลังจากที่รู้ว่าทางบริษัท ชัยวัฒนา จะมอบเงินช่วยเหลือให้กับพนักงาน เพราะเนื่องจากว่าที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้หลายโรงงานต้องปิดกิจการลง และลดยอดการผลิตลงพนักงานในหลายพื้นที่ต้องตกงานเป็นจำนวนมาก แต่ตนเองก็มีความเชื่อมั่นและเชื่อในความสามารถของผู้บริหารบริษัทจึงได้ฝากความหวังไว้กับทาง บริษัท ชัยวัฒนา กระทั่ง บริษัท ชัยวัฒนา ได้ผ่านพ้นวิกฤติปัญหาต่างๆ และนำพาพนักงานทุกคนก้าวผ่านวิกฤติโควิคมาได้ และในวันนี้ทางบริษัทยังได้มอบเงินเพื่อช่วยเหลือพนักงานอีกด้วย จึงรู้สึกดีใจมากที่ผู้บริหารของบริษัทมีความเป็นห่วงพนักงานและดูแลพนักงานมาโดยตลอด เงินที่บริษัทมอบให้มาตนเองจะเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัวรวมถึงซื้อของใช้ที่จำเป็นเพื่อดำรงชีวิตในแต่ละวัน.

หน้าแรก » ภูมิภาค