วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:38 น.

ภูมิภาค

ระยองพบผู้ป่วยโควิด 2 ราย โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ นักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.11 น.
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 เม.ย. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณะสุข จ.ระยอง นายอนันต์  นาคนิยม  รอง ผวจ.ระยอง แถลงข่าวสถานการณ์โควิด19 จ.ระยอง ที่ห้องอินทรวิชิต ศาลากลาง จ.ระยอง
 
นายชาญนะ กล่าวว่า จ.ระยอง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 คลัสเตอร์ใหม่ หลังจากที่ไร้ผู้ติดเชื้อมาถึง 51 วัน  ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 2 ราย รายแรกเป็นผู้ชาย ทำงานที่ท่าเรือในพื้นที่มาบตาพุด แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ว่าติดมาจากจุดใด ได้มีการตรวจเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิด แต่ยังไม่พบเชื้อ จึงกักตัวไว้ทั้งหมด ส่วนรายที่2 ที่พบในวันนี้ เป็นผู้ชาย เชื่อมโยงสถานบันเทิง ทองหล่อ กทม.งดได้งด เบื้องต้นได้กักตัว ตรวจเชื้อผู้ใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว โดยกลุ่มเสี่ยงสูง ที่สัมผัสผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ได้มีการเข้ากักตัวแล้วจำนวน 30 คนที่ อ.บ้านค่าย
 
ความสับสนข่าวขอให้สำนักข่าวสารหรือเพจได้สอบถามตนกับนพ.สุนทร  เหรียญภูมิการกิจ  สสจ.จะเป็นผู้แถลงเท่านั้น  ขณะนี้การเกิดยังเล็กน้อยไม่เหมือนกับครั้งที่แล้วเราเป็นเจ้าของคลัสเตอร์เองเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ไม่มีการกักตัวขอให้ผู้ที่รู้ว่าไปสัมผัสไปเที่ยวสถานบันเทิง กทม.ให้รีบมารายงานตัวสาธารณสุขโดยเร็วจะสามารถควบคุมได้เร็ว หรือกักตัวเองจะได้ทราบว่าเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำให้ระมัดระวังตัวมากขึ้นหน้ากากที่การ์ดตกไว้ใต้คางให้ปิดมิดชิดไม่มีการใช้ความรุนแรง  ส่วนสงกรานต์ห้ามสาดน้ำ ห้ามเล่นโฟม  จัดปาร์ตี้คอนเสิร์ต ให้รดน้ำพระ ผู้สูงอายุ งดได้ก็ดีถ้างดไม่ได้ต้องระมัดระวังดูจำนวนคน ห้ามเล่นข้างถนน เปิดเพลงลากสายยางมาฉีด อย่าไปในที่สาธารณะ ตามที่รัฐบาลได้ชี้แจงบอกไปแล้ว  อย่าเข้าไปในที่อับ ผับบาร์ เรายังไม่มีการกักตัวผู้ที่มาจากสถานที่เสี่ยง แต่ขอให้รายงานตัวคนระยองยังไม่ฟื้นตัวจาก2ครั้งที่แล้ว
 
นพ.สุนทร กล่าวว่า ผู้ที่ฉีดวัคซีนก็ต้องระมัดระวังต้องปิดแมส  การฉีดแล้วอาจจะไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่เจ้าตัวด้วย  รพ.ระยอง –แกลง- รพ.สมเด็จพระเทพฯสามารรักษาได้มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดี ส่วนรพ.อื่นสามารถรักษาได้เบื้องต้น

หน้าแรก » ภูมิภาค