วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:53 น.

ภูมิภาค

โควิดสุพรรณบุรีลามไม่หยุด เพิ่มอีก 15-นอภ.แจ้งความสาววัย 20 ปกปิดไทม์ไลน์

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 16.36 น.
 วันที่ 10 เมษายน 2564 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  เนื่องจากการแพร่ระบาดเริ่มจากกลุ่มแพ มา 9 รายและไม่มีวันไหนที่ไม่พบผู้ติด ทำให้ผู้ติดเชื้อกราฟของผู้ติดเชื้อเริ่มสูงขึ้น ทำให้การแพร่ระบาดของสุพรรณเป็นช่วงขาขึ้นวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 15 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อมากถึง 90 คนรักษาหายแล้ว 37 เหลือผู้ป่วยสะสม 53 ราย  
 
จากการประชุมวันนี้คณะกรรมการฯ มีมติสั่งปิดสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะโรงภาพพยนต์ ร้านสปาร์ นวด ทั้งจังหวัดตั้งแต่วันที่ 10 - 30 เมษายน 2564 แล้วค่อยมาพิจารณาตามสถานการณ์ว่าจะผ่อนคลายอย่างไรบ้างส่วนตลาดนัด กิจกรรมประเพณีต่างๆในช่วงสงกรานต์ ยังจัดได้ถ้าไม่เกิน 100 คนโดยต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข 100 เปอร์เซน (DMHTT) แต่ถ้าเกิน 100 คนให้ไปขออนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ 
 
ขณะนี้เราเริ่มมีปัญหาการรองรับเรื่องของเตียงผู้ป่วยมีปัญหาเรื่องสถานที่กักตัว ( Local Quarantine ) โรงแรมกีฬา นั้นเต็มหมดแล้ว ตนได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาสถานที่ตัว ( Local Quarantine ) ซึ่งก็มีสถานประกอบการโรงแรม รีสอร์ท หลายที่ได้แจ้งความจำนงมาแต่ยังมีปัญหาเรื่องความเห็นของชุมชนละแวกใกล้เคียง ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากประชาชนอยากให้ช่วยกันวันนี้สถานที่เราเต็มจริงๆ วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 15 คนใน15คนนี้ก็จะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหลายสิบคนบางส่วนเราใช้โฮมคอเรนทีนซึ่งอาจจะมีช่องโหว่ และวันนี้ได้ให้คณะทำงานไปดู ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ศูนย์การศึกษาอำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆเพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ  
 
ในส่วนผู้ติดเชื้อ 15 รายที่พบวันนี้นั้นเป็นการค้นหาเชิงรุกตรงนี้น่าเป็นห่วงถ้า 15 ราย เราพบจากสถานที่กักตัวยังเป็นน้อยเพราะเป็นกลุ่มก้อนที่เรามองเห็นว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงแต่นี่เป็นการตรวจหาเชิงรุกไม่คิดว่าคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจะติดเชื้อครั้งนี้ทำให้เห็นว่าการแพร่ระบาดมีการกระจายวงออกไป จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคนท่านต้องป้องกันตัวเอง100เปอร์เซนออกจากบ้านต้องสวมแมสก์ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์โหลดแอฟพลิเคชั่นไทยชนะ ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากให้นอกพื้นที่ กรณีคนที่เดินทางเข้ามาสุพรรณบุรี ไม่ต้องกักตัวถ้ามาจากพื้นที่สีแดงต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ก็จะไปตรวจติดตามคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงอย่างใกล้ชิด และเรื่องไทม์ไลน์ที่มีคนปกปิดข้อมูลวันนี้ทางนายอำเภอเมือง ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีผู้ป่วยรายที่ 41 เพราะเราตรวจสอบไทม์ไลน์แล้วพบว่าผู้ป่วยรายนี้มีการปกปิดข้อมูล 
 
ทางด้านนายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้พี่น้องประชาชนขับรถเดินทางด้วยความระมัดระวังอย่าขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด ที่สำคัญช่วงนี้โควิดกำลังระบาดโดยเฉพาะในส่วนพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี วันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 11 รายอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าขอให้งดงานเลี้ยงสังสรรค์ งานบุญงานบวช งานที่มีการวมตัวของคนจำนวนมากแต่ถ้างดไม่ได้ก็ให้ป้องก้นตัวเองด้วยการสวมแมสก์ หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆและเว้นระยะห่าง ไปที่ไหนต้องลงทะเบียนชื่อเบอร์โทรติดต่อหรือโหลดแอฟพลิเคชั่นไทยชนะหรือหมอชนะ ส่วนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะผู้ป่วยขอให้ ให้ข้อมูลที่แท้จริงอย่าปกปิดข้อมูล ถ้าปกปิดข้อมูลจะถูกดำเนินคดีเหมือนอย่าง นางสาวประทานพร ทีภูเขียว อายุ 20 ปี ชาวบ้าน ตำบลดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี ที่ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาปกปิดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับไทม์ไลน์กรณีติดเชื้อโควิด 19 แต่ไม่แจ้งข้อมูลการเดินทางของตนเอง 

หน้าแรก » ภูมิภาค