วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 16:44 น.

ภูมิภาค

ชิมเมนูเด็ด..ก๋วยเตี๋ยวแกงส้มน้ำข้น ร้านเพลินไพลินใครมาก็ต้องสั่ง

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 21.20 น.

2 คู่รักอารมณ์ดี แปลงโฉมบ้านเก่าอายุราว 50 ปี เป็นร้านอาหารสไตล์ตามใจฉัน สบายๆ อิงธรรมชาติ เผยเมนูเด็ด “ก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมู” สูตรลับจากคุณแม่

 


 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้าน “เพลินไพลิน” ที่ตั้งอยู่เลขที่ 4 ถนนสฤษฏิ์เดช ต.หน้า อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังผู้สื่อข่าวได้ทราบถึง เมนูสุดเด็ด “ก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมู” โดยบรรยากาศร้านจะตกแต่งร้านสไตล์ตามจินตนาการ มีการนำของเก่ามาตกแต่ง เน้นอิงธรรมชาติ และทางร้านยังคงสภาพบ้านเก่าที่มีอายุราว 50 ปี โดยไฮไลท์สำคัญของร้านคือกำแพงเมืองเก่าที่มีอายุราว 100 ปี ที่มีคุณค่าทางจิตใจ

 


ส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมู จะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่ลูกค้าทุกโต้ะมาจะต้องสั่งถ้าไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึงร้านเพลินไพลิน ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก วิธีปรุงก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมู แตกต่างจากที่อื่น ซึ่งไม่ใช้หม้อก๋วยเตี๋ยว แต่จะใช้การลวกเส้นในหม้อต้มมือถือลวกเส้นและผัก ทำแบบชามต่อชาม เมื่อลวกได้ที่นำไปใส่ในชามและตักน้ำแกงส้มที่ได้เตรียมไว้ในหม้อใบใหญ่ที่อุ่นไว้  ส่วนซี่โครงหมูจะเปื่อยนุ่มไม่เหนียวทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ขายในราคาชามละ 40 บาท พิเศษใส่ไข่เพิ่มก็จะคิดราคา 50 บาท  ทางร้านยังมีเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อเช่น ไข่เจียวนรก ยำไพลิน ผัดพริกหยวกโบราณ และยังมีเมนูส้มตำ ยำแซ่บ อาหารตามสั่ง อีกกว่า 80 เมนูให้เลือก

 

 

นายจิรัณณ์กร อัครวัฒน์ธนาธร อายุ 47 ปี และน.ส.ไพลิน ศิริมั่ว อายุ 38 ปี เจ้าของร้านได้กล่าวว่า  ร้านนี้ตนได้รีโนเวทจากบ้านไม้ที่มีอายุราว 50 ปี ซึ่งไม่มีคนอยู่และไม่ได้เปิดมานานมาก ครั้งแรกที่ตนได้เห็นรู้สึกตกใจมากเพราะสภาพภายในบ้านมีทั้งฝุ่นและเถาวัลย์เลื้อยอยู่เต็มบ้าน แต่ใจที่สู้และพยายามไม่อยากให้บ้านผุพังไปเปล่าๆ จึงตกแต่งร้านแบบอิงของเดิมให้มากที่สุด และตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ ให้ดูร่มรื่นสดชื่นตลอดเวลา อยากให้ลูกค้าที่มาที่ร้าน มานั่งทานแล้วคิดว่ากำลังนั่งทานอาหารที่บ้านตนเองกับครอบครัว

 

 

 

เจ้าของร้านยังกล่าวต่ออีกว่า ส่วนที่มาของเมนูสุดเด็ด “ก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมู” เกิดมาจากคุณแม่ได้ทำแกงส้มมะรุมน้ำข้นสูตรลับของคุณแม่มาให้ทาน เมื่อได้รับประทานแล้วมีความคิดว่า ถ้าเรานำเส้นก๋วยเตี๋ยวมาใส่พร้อมทั้งใส่ซี่โครงหมูเข้าไป คงจะอร่อยและแปลกดี จนได้ลองทำให้หลายๆ คนรับประทาน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้นำมาทำเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้าน มีลูกค้าจากต่างจังหวัดมาลองชิมกันเป็นประจำ และทางร้านยังมีเมนูอาหารทั้งส้มตำ ยำแซ่บ อาหารตามสั่ง อีกเกือบร้อยเมนูบริการ

 

 

 


 


สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปชิม ก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมูที่ร้าน “เพลินไพลิน” มาจากห่อนาฬิการิมน้ำ เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าถนนสฤษฏิ์เดช ข้างพิพิธภัณฑสถานราชบุรี ประมาณ 200 เมตร  จะถึงที่ร้านเพลินไพลิน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30 - 21.00 น. หรือดูในเฟซบุ๊คชื่อ เพลินไพลินก๋วยเตี๋ยวแกงส้มซี่โครงหมู หรือเปิดเส้นทางได้จาก Google maps พิมพ์คำว่า “เพลินไพลิน” โทรสอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลข 092-3954463 นอกจากนี้ลูกค้าสามารถแต่งกายไทยย้อนยุคมานั่งรับประทาน เช็คอินเซลฟี่กับบรรยากาศที่ร้านได้ตลอด

หน้าแรก » ภูมิภาค