วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:14 น.

ภูมิภาค

อุทัยธานีพบติดโควิดอีก1ราย พบเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านรัชดา

วันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.14 น.

วันนี้ (11 เม.ย.64)  ที่ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย นายแพทย์สุชิน คันศร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี และนายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ ปลัดจังหวัดอุทัยธานี ร่วมแถลงข่าวจังหวัดอุทัยธานีพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย พบมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านรัชดา

 

โดยจากแถลงการณ์ของศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 จังหวัดอุทัยธานีพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย พบมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านรัชดา จังหวัดอุทัยธานีขอชี้แจงว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 รายที่ 6 (ระลอกใหม่) เพศชาย อายุ 24 ปี มีประวัติเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร เข้ามาในจังหวัดอุทัยธานีโดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทราบ ซึ่งเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 เริ่มมีอาการป่วย ญาติจึงแจ้ง อสม.ในพื้นที่ทราบ หลังจากดำเนินการสอบสวนโรค พบว่าผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่ระบาดโดยทำงานในผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา ซึ่งผับแห่งนั้นพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลบ้านไร่ จึงได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์นครสวรรค์ วันที่ 8 เมษายน 2564 และทราบผลการตรวจฯ ในวันที่ 9 เมษายน 2564 พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ทั้งนี้ ทีมควบคุมโรคอำเภอบ้านไร่ได้ดำเนินการควบคุมโรคเบื้องต้น ปัจจุบันผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านไร่ ขณะเดียวกันได้ทำการสอบสวนโรค ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำเพิ่มเติมในพื้นที่ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 8 ราย เสี่ยงต่ำ 1 ราย โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ วันที่ 11 เมษายน 2564 และให้กักกันตัว ณ สถานที่ที่รัฐจัดให้ในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำได้ดำเนินการให้กักตัวเอง ณ บ้านพักและเฝ้าระวังอาการ เป็นระยะเวลา 14 วัน.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค