วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:24 น.

ภูมิภาค

สรงน้ำพระวิถีใหม่นิวนอร์มอลป้องกันโควิค

วันศุกร์ ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564, 08.03 น.

 

 

บรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยในช่วงสถานการณ์โควิด 19  วันหยุดวันสุดท้าย ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ทำบุญ ปิดทอง ไหว้พระ ขอพรหลวงพ่อดำ ร่วมกันแห่และห่มผ้าพระมหาธาตุเจดีย์  สรงน้ำพระ วิถีใหม่ โดยการใช้ท่อพีวีซีทำเป็นรางน้ำ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสรงน้ำพระ เพื่อเว้นระยะห่าง  แบบนิวนอร์มอล มีเจ้าหน้าที่ อสม. มาตรวจคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  โดยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการ การควบคุมโรคของสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด  

 

 


ที่วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ วันหยุดวันสุดท้าย ประชาชนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวเดินทางมาทำบุญ ปิดทอง ไหว้พระขอพรหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยพร้อมกันนี้ได้ ร่วมกันแห่และห่มผ้าพระมหาธาตุเจดีย์ และสรงน้ำพระ วิถีใหม่ เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย แบบนิวนอร์มอล โดยมีเจ้าหน้าที่  อสม.ตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อตรวจวัดไข้ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคนก่อนที่จะเข้าร่วมพิธีแห่ผ้า นำไปห่มพระมหาธาตุเจดีย์  และสรงน้ำพระสงฆ์ วิถีใหม่ แบบนิวนอร์มอล โดยการใช้ท่อพีวีซีทำเป็นรางน้ำพ่นสีทอง ผูกผ้าอย่างสวยงาม ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสรงน้ำพระ สงฆ์ผ่านรางน้ำ เพื่อต้องการเว้นระยะห่าง ในช่วงสถานการณ์โควิด19 ระบาดโดยทุกคนต้องสวมแมสก์หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโควิด19

 

 


พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัยใจดี) เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เปิดเผยว่าทางวัดได้นำท่อพีวีซี มาทำเป็นรางน้ำ ขนาดความกว้าง 3 นิ้ว ความยาว 2 เมตร ทาสีทองผูกผ้าอย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระ เว้นระยะห่าง ระหว่างพระสงฆ์กับประชาชนและนักท่องเที่ยว  ตามประเพณีไทยอันดีงาม ทางวัดได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อสม.ผู้นำท้องถิ่น ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

 

 


โดยช่วงเช้าพระพรหมโมลี กรรมการมหาเถรสมาคม แม่กรองบาลีสนามหลวง รักษาการเจ้าคณะภาค 5 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ เป็นประธานฝายฆราวาส ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ สีชมพู โดยมีพระเกจิชื่อดัง และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งทุกคนที่มาร่วมพิธี ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด หลังเสร็จพิธีทางวัดได้แจกวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อดำ วัดหนองเพียร รุ่นสมปรารถนา รุ่นแรก ให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีไว้เป็นที่ระลึก เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมพิธี ได้เดินทางแคล้วคลาด ปลอดภัย มีโชค มีลาภ และแจกข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม ให้กับผู้ที่มาร่วมพิธี เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชานที่กำลังประสบปัญหาพิษของโควิด19

 

 


สำหรับหลวงพ่อดำ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เครารพนับถือของชาวบ้านมาช้านาน หลวงพ่อดำ ชอบเสียงดัง และชอบวิทยุทรานซิสเตอร์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว มากราบไหว้ขอพร บนบานสานกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่อง ขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงาน การค้าขาย เจริญรุ่งเรือง ให้หายจากการเจ็บป่วย มีโชค มีลาภ เมื่อขอพรแล้วประสบความสำเร็จก็จะนำเอาวิทยุทรานซิสเตอร์มาแก้บนกับหลวงพ่อดำกันจำนวนมาก จึงเป็นที่มาว่าหลวงพ่อดำชอบวิทยุทรานซิสเตอร์

หน้าแรก » ภูมิภาค