วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 01:58 น.

ภูมิภาค

นายก ทม.ราชบุรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้าทำงานวันแรก ลุยแก้โควิด-ปัญหาปากท้อง

วันจันทร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 18.52 น.
วันที่ 3 พฤษภาคม 64 นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกเทศบาล เข้าทำงานเป็นวันแรก หลังได้รับคะแนนเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี โดยมีการเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำหน่วยงาน ได้แก่ พระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย และห้องพระประจำห้องนายก และพร้อมกับเอ่ยวาจาว่าจะตั้งใจทำงานให้เต็มที่ให้ดั่งที่ประชาชนได้เลือกตนเองเข้ามาทำหน้าที่นี้
 
 
วันนี้ผมเข้ามาทำงานที่เทศบาลเมืองราชบุรีเป็นวันแรก ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้อง ชาวเทศบาลเมืองราชบุรีที่ให้โอกาสผมมาทำงานตรงนี้ ช่วงนี้มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าระลอกที่ 3 ถือเป็นช่วงที่มีการระบาดรุนแรงที่สุด ค่อนข้างหน้ากลัว มีการขยายตัวเป้นวงกว้าง ผมก็มีนโยบายแรกที่จะเข้ามาควบคุมเกี่ยวกับการระบาดของโควิด19 รวมถึงเรื่องปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจควบคู่กันไป งานชิ้นแรกก็ได้ประสานกับทางท่านคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลทุกท่านรวมถึงหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองราชบุรี ได้มอบหน้ากากอนามัยหรือแมสและเจลแอลกอฮอล์สำหรับพี่น้องชาวเทศบาลเมืองราชบุรีในสัปดาห์หน้าเพื่อเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน และสอดคล้องกับนโยบายที่ทางจังหวัดให้ประชาชนที่ออกนอกบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อลดการเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด19 
 
 
ส่วนช่วงนี้ไม่ควรจะใส่หน้ากากผ้า ควรใส่หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่ทางเทศบาลเมืองราชบุรีแจกใให้เพื่อป้องกันการติดเชื้อได้ดีกว่า และมาตการเชิงรุกที่มีความตั้งใจที่จะเข้าไปทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด ในสถานที่เสี่ยงหรือในสถานที่ที่มีคนจำนวนมากรวมตัวกันเพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุก ส่วนเชิงรับของเราจะจัดส่วนเคลื่อนที่ไว เมื่อได้รับแจ้งจากทางพี่น้องประชาชนหรือหน่วยงานภาครัฐว่ามีจุดไหนที่เสี่ยง มีคนติดเชื้อเข้าไปใช้บริการเข้าไปรับประทานอาหาร ทางเราจะจัดหน่วยเคลื่อนที่ไวไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อในสถานที่หรือร้านอาหารนั้นๆ ได้ทำการเปิดบริการตามปกติ เพื่อให้กระทบต่อระบบเศรษฐกิจให้น้อยที่สุด สุดท้ายนี้ในนามของนายกเทศบาลเมืองราชบุรีและคณะรวมถึงหัวหน้าส่วนราชการก็ขแให้คำสัญญากับพ่อแม่พี่น้องชาวเทศบาลเมืองราชบุรีว่าพวกเราจะไม่ทิ้งกัน พวกเราจะเดินหน้าสู้การระบาดโควิดระลอก 3 เราต้องชนะครับ
 
ซึ่งทั้งนี้การกระทำทุกอย่างได้ทำอยู่บนมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 เพื่อสร้างความสบายใจให้กับพนักงาน ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ที่มาให้การต้อนรับด้วย
 

หน้าแรก » ภูมิภาค