วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:03 น.

ภูมิภาค

หลวงพี่เมา! รัวหมัดใส่เจ้าอาละวาดเลือดอาบ

วันจันทร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 19.05 น.

วันนี้ (3 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.หญิง สุพิชชา กุนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านเสี้ยวใหญ่ ต.บ้านเล่า อ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีพระต่างวัดเมาเหล้ารุมตีหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดท่าเสี้ยว บ้านเสี้ยวใหญ่ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บ

 


จึงนำกำลังสายตรวจ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองชัยภูมิ ไปตรวจในที่เกิดเหตุตามที่ได้แจ้ง ในที่เกิดเหตุบริเวณประตูวัดท่าเสี้ยว ด้านทิศตะวันตกพบรถเก๋งยี่ห้อMitsubishi แลนเชอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน กย.-652 นครราชสีมา สภาพเก่าจอดอยู่ริมทางด้านหน้ารถมีรอยชนที่กันชนหน้าแตก ไฟหน้าแตกเสียหาย รวมถึงกระโปงหน้ายุบได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูจิ อาซี 100 ซี.ซี.สีแดงคาดขาว หมายเลขทะเบียน กลง 773 บุรีรัมย์ ล้มคว่ำอยู่ที่ริมถนน ภายในวัดยังพบหลวงพ่อบุญถม ทันตา อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าเสี้ยว บ้านเสี้ยวใหญ่ สภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือดและมีบาดแผลที่คิ้วซ้ายแตก ปากแตก รวมทั้งที่บริเวณแก้มมีรอยฟกช้ำปูดบวมจนตาปิด ในบริเวณเดียวกันยังพบหนุ่มอายุประมาณ30-40ปี อีกจำนวน 4 รูป ยืน-นั่งอยู่ในอาการอ้อแอ้  ทั้งยังมีกลุ่มชาวบ้านในระแวกใกล้วัดที่ทราบข่าวได้พากันมายืนดูภายในบริเวณวัดกว่า 10 คน ในที่เกิดเหตุมี ทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย คือบานประตูเหล็กหน้าวัดและรั้วกำแพงถูกรถเก๋งชนจนกระเด็นออกจากบานพับประตู

 


ซึ่งชาวบ้านที่มายืนดูต่างวิพาวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา เป็นการกระทำของพระกลุ่มนี้ ที่รวมกลุ่มแอบนั่งกินเหล้าในขณะฉันเพลภายในวัด จนเมามายแล้วมีปากเสียงกันจนลงมือชกต่อยกันดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ จึงได้นำตัวพระทั้ง 4 รูป ไปสอบสวนเพิ่มเติมเป่าวัดหาปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจ จึงพบว่าพระทั้ง 4 รูป มีค่าปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจเกิน 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกฎหมายกำหนดห้ามขับรถ


โดยพระสมมิต เล่าว่าตัวเองมาจากที่อื่นและได้มาเยี่ยมเจ้าอาวาส ก่อนที่จะได้นั่งฉันเพลโดยแอบพกกินเหล้าขาวมากินด้วย จนได้ที่ และหลวงพ่อพูดจาไม่รู้เรื่องจึงได้ทำร้ายร่างกายชกเจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งผลวัดค่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจถึง 254 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

 

    
ขณะที่พระวิรัตน์ เตชาธิโก อายุ 55ปี  เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและพระอีก 2 รูปรวมเจ้าอาวาสเป็น 4 รูป ขณะได้นั่งฉันเพลได้นำเหล้าขาวมาฉันด้วย โดยทั้ง 4 องค์ได้ฉันเหล้าขาว 40 ดีกรี แต่ตนเมาแล้ว จึงได้ขอตัวไปนอน ระหว่างนั้นตื่นมาอีกที พบพระสมมิต ได้ชกต่อยเจ้าอาวาสวัด หลังจากนั้นตนและพระอีก 2 องค์ก็จะได้มาขับรถเก๋งหลบหนีด้วยความเมาจึง ได้ชนรถชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น จนได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวไว้ได้


ส่วนหลวงพ่อบุญถม ทันตา อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าเสี้ยว บ้านเสี้ยวใหญ่ เล่าว่าน่าจะเกิดจากการเมาเหล้าแล้วพูดเสียงดังพูดจาผิดหูกัน ผิดใจจึงได้เกิดอารมณ์ โมโหและลุกดวนหมัดกันจนตนเองจนได้รับบาดเจ็บ

 

    

ด้านนายทวีศักดิ์ ด้ายพร อายุ 39 ปี ชาวบ้าน บ้านเสี้ยวใหญ่ ต.บ้านเล่า เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุ ตนเองได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่ริมถนนทางเข้าวัดแล้วเดินเข้าไปภายในวัด ได้ยินเสียงโวยวายคล้ายคนทะเลาะกัน ก่อนมีรถยนต์วิ่งออกจากวัดด้วยความเร็วแล้วเกินชนเข้าที่ประตูกำแพงวัดจนพังเสียหาย แล้วก็ขับรถต่อเพื่อพยายามขับรถหนีออกจากวัดแต่ก็ต้องไปชนรถจักรยานยนต์ของตนเอง ที่จอดอยู่ จนได้รับความเสียหาย เมื่อตนเองเดินเข้าไปถามพบว่ามีพระทั้ง 3 รูปที่ อยู่ภายในรถมีลักษณะคล้ายคนเมาเหล้า ตนเองได้เรียกเพื่อนที่บ้านที่อยู่ใกล้วัดออกมาดูแล้วช่วยจับตัวไว้ก่อนโทรแจ้งตำรวจมาตรวจ

 

 

ต่อมาทางด้าน ร.ต.ท.หญิง สุพิชชา กุนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และนำพระทั้ง4รูปไปสอบสวนและวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่าทั้ง 4 องค์มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่ากฎหมายกำหนด โดยทั้ง 4 รูปมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์กันทุกองค์ ก่อนที่จะนำพระทั้ง 4 องค์ไปทำการสึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค