วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:11 น.

ภูมิภาค

ร้านเค้กชื่อดังยืนยัน! ไม่ได้คิดลบหลู่

วันอังคาร ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 07.43 น.

กรณีชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ร้านเบเกอรี่ชื่อดังที่ จ.สุรินทร์ ทำเค้กวัตถุมงคลและหน้าแปลกออกแนวไสยศาสตร์ จนมีเสียงวิจารณ์กันวงกว้างถึงความเหมาะสม เจ้าของร้านชี้ ไม่มีเจตนาทำลายศาสนา ขณะที่สำนักพุทธเข้าตรวจสอบพร้อมกับให้คำแนะนำ

 


วันที่ 3 พ.ค.64 จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก Kidtueng Bakery Surin ที่ จ.สุรินทร์ ผุดไอเดียทำเค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล หน้าเค้กเป็นรูปพระเครื่อง ประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดองท์ เก็บรักษาได้หลายปี นอกจากนี้ยังมีชุดวัตถุมงคลสำหรับสะสม ประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดองท์อีกด้วย ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนบอกว่าไม่เหมาะสม แต่บางส่วนมองว่าไอเดียดี เพื่อดึงดูดลูกค้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19

 


ชาวเน็ตบางส่วนยังตั้งคำถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาว่าการทำเค้กวัตถุมงคล ซึ่งหน้าเค้กเป็นรูปพระเครื่อง ทางสำนักพุทธจะดำเนินการไปตรวจสอบหรือไม่ เหมือนกับกรณีขนมอาลัวรูปพระเครื่องหลายรูปแบบ ที่ทำออกมาวางขายในโลกออนไลน์ จนเกิดกระแสดราม่ามาแล้ว

 


ล่าสุด จากการตรวจสอบร้านคิดถึงเบเกอรี่ ดังกล่าว ซึ่งมีสาขาใหญ่ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอยู่ที่บุรีรัมย์ เลขที่ 631 ม.1 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ โดยนางสาว สีฟ้า ซิงห์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านคิดถึงเบเกอรี่ สาขาบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า

 

 


ที่ผ่านมาร้านจะรับทำเค้กตามรูปภาพทุกชนิด เช่นงานวันเกิดของแต่ละคนจะเอาภาพมาลงหน้าเค้ก เราก็ทำให้ บางรายเอาภาพบ้านหลังใหม่ที่ซื้อมา เราก็ทำให้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

 


แต่เมื่อมีคนเอาวัตถมงคล มาเป็นแบบทำเค้ก เราก็ทำตามใจลูกค้า แต่เขาจะไปส่งมอบให้ใครนั้น ยอมรับไม่รู้ กรณีนี้ไม่ได้ตั้งใจจะไปลบหลู่หรือมีเจตนาแอบแฝงใดๆ แต่หากไปกระทบกับใคร ร้านขอโทษ และยอมรับผิดเพียงผู้เดียว และหลังจากนี้จะวิเคราะห์ให้ละเอียดก่อนจะทำตามสั่ง

หน้าแรก » ภูมิภาค