วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:12 น.

ภูมิภาค

พายุลูกเห็บถล่มแม่สายต้นไม้หักโค่นขวางถนน

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 12.57 น.

พายุลูกเห็บถล่ม แม่สาย ต้นไม้ล้มทับถนนชายแดน ทหาร เร่งเปิดเส้นทาง นายอำเภอสั่งเร่งตรวจสอบความเสียหาย

 

 

วันที่ 5  พ.ค.64 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อ.แม่สาย ตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ หลังจากเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมพัดแรง รวมถึงมีลูกเห็บตกในพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยพายุฝนได้พัดกระหน่ำอย่างหนักเป็นเวลาประมาณ 30 นาที ทำให้พื้นที่หลายแห่งได้รับความเสียหาย มีต้นไม้หักโค่นลงมาทับขวางถนน  ต้นไม้ภายในโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ได้รับเสียหาย

 

 

โดยจุดที่ต้นไม้ล้มขวางถนนเป็นเส้นทางจากบ้านสายลมจอย ไปด่านตรวจป่าสัก ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเลาะตามชายแดน โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยทหารม้าที่ 3 บก.ควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3  กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง  ได้นำกำลังเครื่องมือ ร่วมกับชาวบ้าน ฝ่ายปกครอง ทำการเปิดเส้นทางเพื่อให้สัญจรไปมาได้ตามปกติ

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีต้นเสากาแลรูปทรงศิลปะที่ตั้งบนถนนพหลโยธินขาเข้าและออกเมืองแม่สาย ได้ล้มลงมาบนผิวจราจรแต่ช่วงเกิดเหตุไม่มีรถสัญจรผ่านไปมาทำให้ไม่มีผู้ได้รับอันตราย ด้านนายวรรณศิลป์ จิระกาศ ปลัดเทศบาล ต.แม่สาย เปิดเผยว่า พายุลูกเห็บดังกล่าวเป็นพายุฤดูร้อนทำให้เทศบาลได้สำรวจความเสียหาย พบว่ามีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 7 จุด เบื้องต้นได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะการตัดกิ่งไม้ต้นไม้ที่ล้มขวางถนน ส่วนกรณีต้นเสากาแลที่ล้มบนถนนก็จะได้รีบเก็บกู้และซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค