วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:09 น.

ภูมิภาค

บุกจับบ่อตกกุ้ง ลักลอบขายเหล้าลูกค้านั่งดื่มช่วงโควิด

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 15.24 น.
วันที่  5 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้มอบหมายให้  พ.ต.ท.ชีวะ ยาท้วม สวป.สภ.บ้านดู่ ร่วมกับ  ร.ท.คำพูน  ไชนามล เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชำนาญการ ได้นำตัว นายภานุพงค์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 25 ปี ชาว ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา  “ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 26/2564 ลง 30 เม.ย.2564 ข้อ 2.จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สำหรับร้านอาหารหรือสถานที่จำหน่ายสุราห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ”
 
โดยการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 4 พ.ค.64 ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายสุราภายในร้านบ่อกุ่งซิ่งเชียงราย ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบมีการเปิดให้บริการ และลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มาใช้บริการโดยฝ่าฝืนคำสั่งโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย  จากการตรวจสอบพบ ขวดเบียร์ และสุรา ที่เปิดอยู่บนโต๊ะของลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยใช้กระดาษมาห่อขวดเครื่องดื่มเอาไว้ จึงได้ตรวจยึดไว้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
อีกราย ที่ร้านอาหารไม่มีชื่อร้าน ไม่มีชื่อ ทางขึ้น สะพานถนนกลางเวียง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งได้ปิดให้ลูกค้ามาใช้บริการและจำหน่ายเครื่องดื่มให้กับลูกค้านั่งดื่มกินภายในร้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมเจ้าของร้าน พร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค