วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:10 น.

ภูมิภาค

บุรีรัมย์สั่งเข้มชายแดนหวั่นโควิดพบบ่อนยังเปิดคนไทยแอบรั่วชื่นชม ตร ฉีดเกินครึ่ง

วันพุธ ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 17.59 น.

ผบช.ภาค 3 ลงพื้นที่กำชับ 6 จว.แนวชายแดน หวั่นโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามาระบาด ระบุบ่อนชายแดนยังเปิดเชื่อมีคนไทยแอบไปเล่น พร้อมชื่นชมตำรวจบุรีรัมย์ ฉีดวัคซีนเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์


วันที่ 12 พ.ค.64 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 ได้ออกมาระบุ หลังเดินทางมามอบทุนการศึกษากับบุตรหลานข้าราชการตำรวจ และสวัสดิการให้ตำรวจ ว่า

 


การเดินทางมาในวันนี้ เป้าหลักคือการมอบนโยบายสำคัญหลายนโยบาย เช่นการบูรณาการร่วมกันต้านยาเสพติด การป้องกันอาชญากรรมตามโครงการ”หนึ่งอำเภอหนึ่งเซฟตี้โซน” เป็นต้น


โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ซึ่งพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ควบคุมจำนวน 8 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ ,นครราชสีมา,บุรีรัมย์ ,ศรีสะเกษ,อุบลราชธานี,สุรินทร์ ,ยโสธร และจังหวัดอำนาจเจริญ

 


จึงหวัดที่มีแนวเขตติดกับประเทศกัมพูชา มีจังหวัดบุรีรัมย์ ,สุรินทร์ ,ศรีสะเกษ นอกจากนี้ยังมีจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดอำนาจเจริญ มีแนวเขตติดกับประเทศลาว ซึ่งมีโอกาสที่เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่และเก่า อาจจะมาแพร่ระบาดในประเทศไทยได้ เนื่องจากแนวเขตชายแดนดังกล่าว มีช่องทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก


ผบช.ภาค 3 กล่าวด้วยว่า เท่าที่ทราบบ่อนประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่แนวชายแดนระหว่างประเทศ ยังมีการเปิดให้นักพนันเข้าไปเล่นได้ตามปกติ ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่คนไทยจะแอบเข้าไปเล่น และอาจจะน้ำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในประเทศไทยได้ จึงกำชับให้ตำรวจร่วมมือกับผู้นำชุมชน ให้ร่วมเป็นตาสัปปะรด แจ้งเบาะแส ให้เจ้าหน้าทราบโดยเร็ว ซึ่งตำรวจจะมีชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เข้าไปควบคุมทันที่

 


สิ่งที่น่าชื่นชมในขณะนี้คือตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีกว่า 2,500 คน จาก 23 อำเภอ 34 สภ. ตอนนี้สมัครใจเข้าไปฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วกว่า 1,600 คน หรือกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากหากเปรียบเทียบกับตำรวจพื้นที่อื่น ทั้งนี้ไม่มีการบังคับให้ตำรวจต้องไปฉีดวัคซีน แต่อาจจะเป็นการสำนึกในหน้าที่และสำนึกต่อครอบครัวของตัวเอง เพราะตำรวจถือเป็นหน้าด่านที่ต้องเข้าไปเผชิญเหตุ

 

อย่างไรก็ตามมาตรการต่างๆ ตอนนี้ได้ขอความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดในเขตรับผิดชอบ เกี่ยวกับงบประมาณบางส่วน ที่จะเข้าไปบูรณาการด้านยาเสพติดกับชุมชน ควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ให้มากที่สุด

 

หน้าแรก » ภูมิภาค