วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:59 น.

ภูมิภาค

เด็กเก่ง ม.6ร.ร.ขอนแก่นวิทย์ รับทุนเรียนฟรี! ม.อันดับ1 แคนาดา

วันศุกร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 19.55 น.

"อัศวิน"ม.6 ( EP)รร.ขอนแก่นวิทย์ รับทุนจำนวนเต็มศึกษาต่อที่ The University of Toronto มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของ แคนาดาและ อันดับที่ 18 ของโลก

 


    

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2554 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นได้รับรายงาน จาก ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ว่านายอัศวิน (น้องซูกัส) ลี้อนันต์ศักดิ์ศิริ (ซูกัส) ม.6/20 EPKKW  ได้รับทุนจำนวนเต็ม Lester B. Pearson International Scholarship(Full Ride Scholarship)เพื่อศึกษาต่อที่ The University of Toronto  ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของ แคนาดาและ อันดับที่ 18 ของโลก ทุนนี้เป็น  Merit-Based Scholarship(ทุนสำหรับนักเรียนที่มีกิจกรรมและการเรียนที่โดดเด่น)และทุนนี้ครอบคลุม ค่าเทอม ค่าที่พักอาศัย ค่าหนังสือ และอื่นๆ ในทุกๆปีจะมีนักเรียนจากทั่วโลกเพียง 37 คนที่ได้รับทุนนี้

 


    

ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่านับว่าเป็นข่าวดีมากๆ ของน้องซูกัส ได้รับทุนที่ครอบคลุมทุกอย่าง ถ้าคิดเป็นเงินแล้ว 4 ปีเรียนฟรีทุกอย่างที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต มีค่าจำนวนมหาศาลมาก ที่ประเทศไทย เคยมีแค่เพียง 2 โรงเรียนที่เคยมีเด็กได้ทุนนี้คือรร. บางกอกพัฒนา และ Nist International School โดยทางมหาวิทยาลัยโตรอนโต มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศแคนาดา ให้เราเสนอนักเรียนได้ ปีละ 1 คน ซึ่งในปีหน้าจะส่งน้องโบนัส เด็กเก่งอีกคน ที่สอบไอเอล คะแนนสูงระดับ8

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค