วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:17 น.

ภูมิภาค

โจรหัวใส! ทำทีนำจยย.มาเปลี่ยนยาง ยืมรถเจ้าของร้านไปทำธุระแต่หายจ้อย

วันเสาร์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 09.41 น.

สุราษฎร์ธานี-โจรหัวใส !ทำทีนำรถ จยย.มาเปลี่ยนยางที่ร้านซ่อมและขอยืมรถเจ้าของร้านไปทำธุระแต่หายจ้อย ภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้เจ้าของร้านวอนช่วยนำรถมาคืนหน่อยและรถก็เปลี่ยนยางเสร็จแล้ว


โดยกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้เป็นช่วงเวลาเกือบเที่ยงของวันที่ 13 พ.ค.2564 เมื่อโจรหัวใสทำทีนำรถจักรยานยนต์มาซ่อมเปลี่ยนยางที่ร้านยิ่งเจริญ เลขที่ 127ม.1ต.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เเล้วหลอกนายสมศักดิ์ ไหวพริบ และนางจรรยาไหวพริบ สามีภรรยาเจ้าของร้านว่าเงินไปพอเพราะรถต้องเปลี่ยนยาง ทั้งยางนอกและยางในน่าจะใช้เงินเกือบพัน จึงได้บอกขอยืมรถจักรยานยนต์ที่ร้านเพื่อไปเอาเงินที่บ้านบริเวณหลังอำเภอเวียงสระ เจ้าของร้านก็ใจดี ให้ลูกค้ายืมรถที่ร้านไปก่อนและหวังว่าจะนำมาคืนแน่นอนเพราะรถที่ซ่อมก็อยู่ที่ร้าน
 

แต่ปรากฏว่าลูกค้าคนนี้มาแปลกออกไปเอาเงินนานผิดปกติ จึงรู้ได้ทันทีว่าโดนหลอกเอารถไปแล้ว จึงได้ไล่เรียงดูกล้องวงจรปิดที่ร้านก็พบว่า รถคันสีเหลืองที่นำมาซ่อมคันนี้ได้ขับวนเวียนแถวหน้าร้านอยู่หลายรอบแล้วก่อนจะนำรถเข้ามาบอกซ่อมที่ร้าน โดยภาพวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมต่างๆของคนร้ายไว้ได้ทั้งหมด


นายสมศักดิ์ ไหวพริบ และนางจรรยา ไหวพริบ สามีภรรยาเจ้าของร้านบอกว่าคนร้ายอาจจะเห็นว่าตน เป็นคนใจดีและเชื่อใจลูกค้า ซึ่งทุกครั้งที่ให้ลูกค้ายืมรถไปก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยรถคันที่คนร้ายเอาไปนั้น เป็นรถ สปาร์ค 135cc.สีฟ้าขาว ทะเบียน1กน28สฎ. สภาพใหม่และดีกว่ารถคันที่คนร้ายนำมาซ่อมที่ร้านซึ่งเป็นรถ สแตป สีเหลืองไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถยังมีร่องรอยการทาสีมาอีกด้วย จนจึงได้นำหลักฐานจากกล้องวงจร เข้าแจ้งความสภ.เวียงสระ เพื่อติดตาม ไล่กล้อง ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไว้แล้ว
 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่าฝากบอกเพื่อนร้านอื่นๆ หากไม่รู้จักลูกค้าที่มาซ่อมรถขอให้ตรวจสอบให้ดีโดยเฉพาะควรดูบัตรประชาชนหรือยึดสำเนาบัตรประชาชนไว้เพราะอาจจะเกิดกรณีแบบร้านตนเองก็ได้
 

เช่นเดียวกันกับนางจรรยา ไหวพริบ ภรรยาเจ้าของร้าน กล่าวว่าขอฝากไปยังเพื่อนๆ ว่าสังคมทุกวันนี้อยู่ยาก อย่าใจดีจนเกินไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค