วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:22 น.

ภูมิภาค

รวบหนุ่มขับรถรั้วพร้อมชาวพม่าหลบหนีเข้าเมือง 16 ราย

วันศุกร์ ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.01 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด และชุดสืบสวน สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จับกุมตัวนายปรีชา หวัดแท่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม. 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง พร้อมแฟนสาว ขณะขับรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีขาว แบบมีรั้ว โดยกระบะหลังบรรทุกแรงงานชาวพม่าหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 16 ราย โดยใช้ผ้ายางสีฟ้าปกคลุม ขับรถคันดังกล่าว เข้ามาจอดบริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ริมถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ เพื่อเข้าห้องน้ำ แต่ดันขับรถจอดติกับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังวางแผนจับยาเสพติดในพื้นที่ละแวกนั้น จนตำรวจสังเกตเห็น ด้านท้ายกระบะที่คลุมผ้ายางมีการเคลื่อนไหวเหมือนลมพัดตลอดเวลา จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบแรงงานพม่า ชาย 12 หญิง 4 ก่อนควบคุมตัว ทั้งคนขับรถและแรงงานพม่าเข้าสู้การเก็บตัวอย่างหาเชื้อโควิด 19 โรงพยาบาลเขาชัยสน และนำตัวทั้งหมด มาทำการสอบสวน ว่าหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายหรือไม่ ในเบื้องต้นไม่มีหนังสือเดินทางแต่อย่างได พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม สอบร่วม เพื่อหาที่มาว่าเข้าข่ายค้ามนุษย์ไม่

 

 


 


ส่วนนายปรีชาคนขับรถ นอกจากจะโดนข้อหา นำพาซึ่งแรงงานต่างด้าวแล้ว เจ้าหน้าที่ยังค้นพบยาบ้า อีกจำนวน 20 เม็ด ตั้งข้อหายาเสพติดอีก1 คดี

 

 


 


และจากการสอบสวนในเบื้องต้นนายปรีชา รับสารภาพว่า ได้มีนายหน้า ชื่อเล่นว่าเสือ เป็นชาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ได้นำรถยนต์กระแบบมีรั้ว มาให้ แล้วว่าจ้างตนให้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ออกจาก อ.กงหรา เมื่อตอนสาย ของวันนี้ โดยไปรับแรงงานชาวพม่าทั้งหมดที่พักอยู่ในโรงแรม ใกล้ห้างโลตัส ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนนำพาไปส่ง ยังโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยยังไม่ตกลงค่าจ้าง และเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก
 

 

 

 


สำหรับแรงงานชาวพม่าที่เดินทางมานั้นเบื้องต้นจากการสอบถาม ได้เสียเงินค่าเดินทางให้นายหน้า 15,000 บาท ต่อ คน โดยดินทางมาจาก รัฐยะไข่ ในประเทศพม่า มาที่ เกาะสอง ก่อนเดินทางเข้ามายัง จ.ระนอง แล้ว มาพักในพื้นที่ จ.ชุมพร ก่อนเดินทางมา พักต่อ ที่อ.ทุ่งสง จ.ครศรีธรรมราช แล้วนายหน้ามารับตัวต่อ ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค