วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 09:18 น.

ภูมิภาค

ศิษย์หลวงปู่สูนย์ สร้างพระสมเด็จ "วชิรปราการ" อัดแน่นแห่งมหามวลสาร

วันเสาร์ ที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 15.33 น.

การสร้างพระเครื่องไว้ เพื่อสืบทอดพระพุทธ ศาสนานั้น ได้มีมาตั้งแต่สมัยทวารวดี ราวปีพุทธศตวรรษที่ 12-13 ต่อมาท่านโบราณจารย์ผู้เชี่ยวชาญฉลาดได้ประดิษฐ์คิดสร้างพระเครื่อง ด้วยรูปแบบต่างๆนานาตามแต่จะเห็นว่างาม นอกจากนั้นแล้งยังได้บรรจุ พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ตลอดจนพระปริตรและหัวใจพระพุทธมนต์อีกมากมายหลายแบบด้วยกัน และการสร้างพระเครื่องนั้น นิยมสร้างให้มีจำนวนครบ 84,000 องค์ ตามจำนวนพระธรรมขันธ์อีกด้วย

 


 

ดังนั้น ในชมพูทวีปและแม้แต่ประเทศไทยเราเอง ปรากฏว่ามีพระเครื่องอย่างมากมาย เพราะท่านพุทธศาสนิกชนได้สร้างสืบต่อกันมาทุกยุคทุกสมัย และในบรรดาพระเครื่องจำนวน มากด้วยกันแล้ว ท่านยกย่องให้พระสมเด็จ วัดระฆังโฆสิตาราม ธนบุรี ซึ่งสร้างโดยท่านเจ้าประคุณพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี ) เป็นยอดแห่งพระเครื่อง และได้รับถวายสมญานามว่าเป็น ราชาแห่งพระเครื่อง อีกด้วย ( ปฐมเหตุซึ่ง "พระสมเด็จวชิรปราการ " "วชิร" ตามความหมายราชบัณฑิตยสถาน : หมายถึง สายฟ้า; เพชร; อาวุธพระอินทร์ "ปราการ" กำแพง ป้อม ด่านรั่วล้อมกัน พจนานุกรม พุทธศาสน์ : ความหมายของคำว่า ปราการ คือ สวรรค์ชั้นที่ ๖ มีท้าวปรมินมิตวสวัตดีปกครอง เทวดาชั้นนี้ปรารถนาสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่ต้องนิรมิตเองมีเทวดาอื่นนิรมิตให้อีกต่อหนึ่ง ซึ่งรวมกันแล้ว "วชิระปราการ"ความหมาย คือกำแพงเพชร นั่นเอง “วชิรปราการ” ในที่นี้ยังมุ่งหมายถึง “พระยาวชิรปราการ” ผู้สำเร็จราชการเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นตำแหน่งของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี (สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) เมื่อยังทรงรับราชการในสมัยกรุงศรีอยุธยาก่อนที่จะเสียกรุงครั้งที่ 2 จึงเป็นที่มาของ "สมเด็จวชิรปราการ" จึงเป็นที่มาของงานบุญ จากวัดสู่วัด “งานบุญกำแพงเพชร”

 


 

นายธนาศักดิ์ วศินชยานันต์ ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดสร้างพระสมเด็จ "วชิรปราการ" ในครั้งนี้ และเป็นแกนนำในการ จัดสร้างศาลาปฏิบัติธรรมวัดเกาะตำแย ได้เปิดเผยว่า  เนื่องด้วย วัดเกาะตำแย ต.โกษัมพี อ.โกษัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ได้จัดสร้างศาลาปฏิบัติธรรมมาแล้ว 3 ปี แต่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ปีนี้ศิษย์ยานุศิษย์ผู้เลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่สูนย์ จนฺทวณ์โณ วัดป่าอิสระธรรม ได้ขอความเมตตา เพื่อขออนุญาติจัดสร้างวัตถุมงคล และได้รับความเมตตาจากหลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ วัดป่าอิสสระธรรม ให้ความเมตตาอนุญาตสร้างพระสมเด็จ"วชิรปราการ" อัดแน่นแห่งมหามวลสาร อธิษฐานจิต 9 พระคณาจารย์ แช่น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ทั่วประเทศ จากวัดสู่วัด งานบุญกำแพงเพชร เพื่อนำรายได้มาสมทบทุนสร้างศาลาฯให้แล้วเสร็จ  
 

งานบุญกำแพงเพชร สมเด็จวชิรปราการ( แช่น้ำมนต์ ) ที่สายพระผงไม่ควรพลาด อีก1 มหามวลสาร ผงตะปูสังฆวานร (รวม11วัด) 1.วัดพระแก้วมรกต 2.วัดสุทัศน์ 3.วัดทองนพคุณ4.วัด จ.ตาก 5.วัดศรีสัชนาลัย 6.วัดจันทร์ตะวันตก 7.วัดแดงท่าเรือ 8.วัดพุทไธสวรย์ 9.วัดเกศไชโย 10.วัดราชบูรณะ 11.วัดหนองเกตุใหญ่

 


"ตะปูสังฆวานร " ของดีแต่โบราณ มีอานุภาพในการป้องกันภูติผีปีศาจ ใช้สยบอาถรรพ์ ซึ่งในอดีต เกจิอาจารย์ผู้มีอาคมแก่กล้า เมื่อต้องการจะสร้างมีดหมอ หรืออาวุธใดๆที่ใช้ในการป้องกันภูติผีปีศาจ หรือคุณไสยต่างๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ตะปูสังฆวานร เนื่องจากให้ผลชัดเจนในการป้องกันสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย มวลสารสำคัญคือชิ้นส่วนสมเด็จเกศไชโย มูลค่า หลายหมื่นบาท
 

อีกหนึ่งมวลสารที่สำคัญ คือ "เพชรหน้าทั่ง เพชรมหามงคล” ซึ่งมีสรรพคุณ 108 เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่มีฤทธิ์เป็นรองเฉพาะเหล็กไหลเท่านั้นโบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย มักจะอยู่ในเขตที่มีสายแร่ทองคำภายใต้ภูเขาลูกนั้น ก้อนนี้สังเกตได้ว่าจะเป็นสายแร่ล้วนไม่มีแร่อื่นปนเลย ที่สำคัญสีนั้นออกสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม”

 


สมเด็จวชิรปราการ( แช่น้ำมนต์ ) จัดเป็นชุดที่มีวิธีการสร้างที่ลึกลับ สร้างยาก มวลสารมหานิยมมากมาย เป็นงานบุญที่ได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่ สูนย์ จนฺทวณฺโณ หางบประมาณสร้างศาลาปฏิบัติธรรม วัดเกาะตำแย ให้แล้วเสร็จ พระสมเด็จ"วชิรปราการ" อัดแน่นแห่งมหามวลสาร อธิษฐานจิต 9 พระคณาจารย์
 

งานบุญจากวัดสู่วัด งานบุญกำแพงเพชร โดยมีการจัดสร้างเพียง 1,998 องค์เท่านั้น มีรายการดังนี้ พระสมเด็จเข่าบ่วงหลังยันต์มหาโชค (แช่น้ำมนต์) เนื้อมหามวลสารสร้าง 999 องค์ รันเลขมีโค๊ตทุกองค์ บูชาร่วมทำบุญเพียง 399 บาท พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่หลังใบโพธิ์ (แช่น้ำมนต์) เนื้อมหามวลสารสร้าง 999 องค์ รันเลขมีโค๊ตทุกองค์ บูชาร่วมทำบุญเพียง 499 บาทซึ่งคนไทยมีความเชื่อว่า พระสมเด็จฯ มีพุทธคุณ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดภัยภิบัติ คงกระพัน โชคลาภ "พระสมเด็จวชิราปราการ" ถ้าใครได้บูชาแล้ว เสมือนมีกำแพงแก้วมหึมาคุ้มกันภัยแม้อยู่ในถิ่นอันตราย ศัตรูและสัตว์ร้าย ไม่อาจทำอะไรได้ มั่งมีศรีสุข พ้นทุกข์ภัยพาล อยู่เย็นเป็นสุขอยู่ดีกินดี มีศักดิ์มีศรี มีความเจริญรุ่งเรืองพัฒนา สมดังนาม "พระสมเด็จวชิรปราการ"
 

“สัพเพสัง สังฆภูตานัง สามัคคีวุฑฒิสาธิกา ซึ่งแปลความได้ว่า “ความพร้อมเพรียงแห่งชน ผู้อยู่ร่วมกันเป็นหมู่ ยังความเจริญวัฒนาถาวรให้สำเร็จ” โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วในส่วนของการบูชาสมทบร่วมทำบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรม วัดเกาะตำแย ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ให้แล้วเสร็จงานบุญจากวัดสู่วัด งานบุญกำแพงเพชร

 


 

อิทังปุญญะพลัง ผลบุญใดที่ท่านทั้งหลายได้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ" ณ โอกาสนี้ ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายได้โปรดโมทนา ได้โปรดอดโทษให้แก่ผู้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ" นับตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพาน และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลาย ที่ปกปักรักษา ผู้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ" และเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราชขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช ได้โปรดโมทนาและโปรดเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของผู้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ"ในครั้งนี้ด้วยเถิด และขออุทิศส่วนกุศลนี้ แก่ท่านทั้งหลาย ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอให้ท่านทั้งหลายจงโมทนา พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับผู้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ"จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
 

ผลบุญใดที่ ผู้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ" ทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาส นี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัยให้ ผู้เช่าบูชา "พระสมเด็จวชิรปราการ"ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ


เรื่อง/ภาพ/ ครูเจม  ไอ้มดแดง

หน้าแรก » ภูมิภาค