วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:57 น.

ภูมิภาค

หนุ่มนศ.เทคนิคขี่จยย.ป้ายแดงล้มตกน้ำจมดับปริศนาในบ่อเลี้ยงกุ้ง

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.26 น.
วันที่ 10 มิ.ย.64 เวลา 10.30 น. พ.ต.ท.เสถียรพงษ์ อ่อนสีทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านโพธิ์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุชาวบ้านพบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อเลี้ยงกุ้งของชาวบ้าน ในหมู่บ้านวังอู่ พื้นที่ ม.1 ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมมีรถจักรยานยนต์นอนล้มตะแคงอยู่ที่ริมขอบบ่อในบริเวณที่เกิดเหตุ
 
ที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยางขนาดเล็กกว้างประมาณ 6 เมตร เชื่อมระหว่างหมู่บ้านทอดผ่านมาหลายตำบล จากสถานีอนามัย รพ.ส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลดอนทราย ตัดผ่านตำบลคลองขุด และเชื่อมไปยัง ต.แหลมประดู่ เข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินสาย 3304 พบที่ขอบทางมีร่องรอยของรถจักรยานยนต์ปลิวไถลผ่านป่าหญ้าเป็นทางยาวกว่า 10 เมตรมาตามขอบถนน ก่อนมาล้มตะแคงหยุดนิ่งอยู่ที่ริมขอบบ่อเลี้ยงกุ้งและบ่อปลาของชาวบ้านบนคันดินด้านใน
 
 
ภายในบ่อปลาพบร่างของผู้เสียชีวิตลักษณะรูปร่างท้วมใหญ่ นอนคว่ำหน้าจมอยู่ภายในน้ำครึ่งลำตัว ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากถึงกว่า 50-60 คน ต่างเดินทางเข้ามามุงดูเหตุการณ์ยังในจุดเกิดเหตุ สอบถามนางสุรี บุญรักษา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.1 ต.คลองขุด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงกุ้งและบ่อปลาแปลงดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมยศ บุญเขียน อายุ 43 ปี หลานชายได้ออกมาเลี้ยงกุ้งโดยการเดินหว่านอาหารไปตามขอบบ่อ
 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น. จึงได้เดินมาถึงยังจุดเกิดเหตุ และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีเขียวนวล หมายเลขทะเบียน 1กบ 6348 ฉะเชิงเทรา นอนล้มตะแคงอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ และได้มองเห็นว่าภายในบ่อปลายังมีร่างของคนลอยโผล่ขึ้นมาพ้นน้ำในลักษณะนอนคว่ำหน้าจมอยู่ภายในบ่อครึ่งตัว ก่อนที่จะวิ่งมาร้องเรียกบอกให้ตนออกมาดู จึงพบว่ามีผู้มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าวอยู่ภายในบ่อ
 
 
จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และสำหรับพื้นที่ในบริเวณนี้ ไม่เคยมีใครเข้ามาเสียชีวิตในหมู่บ้านมาก่อนเลย แม้จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะในเวลากลางคืน เนื่องจากมีสุนัขในหมู่บ้านชอบออกมานอนและเดินอยู่บนท้องถนนเป็นจำนวนมาก
 
ต่อมาได้มีผู้เป็นป้าของผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามาดูยังในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะส่งเสียงร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยผู้เป็นป้าระบุว่าผู้เสียชีวิต คือ นายศิวกร โมกขาว อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/9 ม.2 ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังทำการฝึกงานอยู่ภายในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ และรถจักรยานยนต์คันนี้ น.ส.กชกร โมกขาว ผู้เป็นมารดาของผู้ตายเพิ่งจะซื้อให้ เพื่อใช้ขับขี่ไปฝึกงานเมื่อไม่นานมานี้เอง
 
 
โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 07.00 น. ผู้ตายเพิ่งขับรถออกมาจากบ้านเพื่อไปฝึกงานตามปกติ แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นรถจึงตกลงไปยังภายในบ่อเลี้ยงปลา จนทำให้เสียชีวิตลงในครั้งนี้ โดยที่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพแล้ว ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย โดยที่ทางญาตินั้นไม่ได้ติดใจต่อสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้แก่ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค