วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:19 น.

ภูมิภาค

ประจวบฯ ส่งทีมบุคลากรทางการแพทย์ช่วยชาวเพชรบุรีสู้โควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 18.16 น.

 

 

วันที่ 10 มิ.ย. นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นายเรวัฒน์ สุขหอม สาธารณสุขอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ผู้บริหารและบุคลากรโรงพยาบาลประจวบฯ ร่วมกันส่งมอบกำลังใจให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประจวบฯ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นางอังศนา ทัพไชย นางนุจรี กลิ่นหอม น.ส.ธมลวรรณ ใยยินดี น.ส.อรุณโรจน์ ฤทธิ์เลิศ และ นายดาวรุ่ง อยู่หนุน พนักงานขับรถ ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าหอพระ โรงพยาบาลประจวบฯ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลสนาม จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 10 - 20 มิถุนายน 64 คอยดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อเสร็จภารกิจจาก จ.เพชรบุรีแล้วจะเดินทางกลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโดยการกักตัวและตรวจหาเชื้อต่อไป

 

 

นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจบุคลากรทั้ง 5 คน คือตัวแทนของชาว จ.ประจวบฯที่น่าภาคภูมิใจและสมควรได้รับความชื่นชม ขอให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดด้วยพลังกายพลังใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น ช่วยเหลือผู้ป่วยให้หายปลอดภัยกลับสู่ครอบครัวด้วยความสุข และจะรอต้อนรับทุกคนกลับบ้านอีกครั้งเมื่อภารกิจเสร็จสิ้น

 

 

นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบฯ กล่าวว่า ในนามตัวแทนโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ขอขอบคุณทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขทุกคนที่ได้เสียสละ และเป็นตัวแทนไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดเพชรบุรีในครั้งนี้ อันเนื่องจากมีการระบาดในวงกว้าง มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยต่อเนื่อง จำเป็นต้องเสริมกำลังเจ้าหน้าที่จากจังหวัดใกล้เคียงเข้าไปร่วมปฏิบัติงานเพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งการส่งทีมสนับสนุนปฏิบัติการนี้เจ้าหน้าที่จะได้เรียนรู้เพิ่มพูนทักษะการดูแลผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามและสถานการณ์จริงมากขึ้น เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานต่อไป

 

 

 

ด้าน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่าขอสนับสนุนให้ อปท.ในจังหวัดจัดซื้อวัคซีทางเลือกอย่างน้อย 1 แสนโดส เพื่อนำวัคซีนกระจายให้กับประชาชนทุกกลุ่มได้รับวัคซีนเร็วขึ้น พร้อมกับการฉีดวัคซีนตามยอดที่รัฐจัดสรรให้ในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งขณะนี้มีผู้จองคิวผ่านแอพพ์หมอประจวบพร้อมมากกว่า 4 หมื่นคน หาก อปท.จัดซื้อขั้นตอนการขนส่งหรือจัดเก็บวัคซีนจำนวนมาก ไม่มีปัญหาในการควบคุมคุณภาพ ทุกโรงพยาบาลมีความพร้อม ส่วนการกระจายวัคซีนที่ท้องถิ่นซื้อไปฉีดให้ประชาชน จะใช้บุคลากรของโรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) โดยขอให้เจ้าหน้าที่ อปท.ทำหน้าที่จิตอาสาเพื่อช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข. 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค