วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:01 น.

ภูมิภาค

รถบรรทุกทำไม้ยางหล่นเกลื่อนถนนหวิดเกิดอุบัติเหตุ

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.24 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แขวงการทางหลวงจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เร่งนำรถแบคโฮ เคลียเส้นทางถนนสายเพชรเกษมพัทลุง-หาดใหญ่ ฝั่งขาล่อง ช่วงหลักกิโลเมตร ที่ 1177-1178 ท้องที่ บ้านนาโหนด อ.เมือง ตรงหน้าสวนเดอลอง หลังจาก รถบรรทุกเทเลอร์พ่วงลาก หมายเลขทะเบียน 70-2075 ตรัง มีนายสมพร สิงห์เกิด อายุ 43 ปี เป็นชาวจังหวัดตรัง บรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคันรถ โดยขับมาทางเลนขวาของถนนเป็นช่วงเข้าโค้งขึ้นเนิน ทำให้ท่อนไม้ยางพารา ที่บรรทุกมาเจกระจาดบนถนนแต่โชคดีรถที่ขับตามหลังมาหลบทันจนไม่ได้รับอันตราย แต่ไม้ฟืนดังกล่าวตกปิดถนนไป 1 ช่องทาง จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียเส้นทางเพื่อเปิดให้รถวิ่งได้ตามปกติ

 


 


นายสมใจ ขาวพลศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพัทลุง ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกตรงจุดเกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่หมวดการทางผู้รับผิดชอบเส้นทาง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง กับรถบรรทุกคันดังกล่าว เนื่องจากบรรทุกเรื่อยราด ปกคลุมไม่มิดชิด ผิด พรบ.ขนส่ง และส่งผลให้ผู้อื่นอาจะได้รับอันตราย

 


 


สำหรับไม้ยางพารา ที่รถบรรทุกลำเลียงขนส่ง โดยใช้เส้นทางสายเพชรเกษม นั้น ส่วนใหญ่มาจากจังหวัด ตรัง-นครศรีธรรมราช และพัทลุง เพื่อนำไม้ยางดังกล่าวเข้าสู่โรงงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจะผ่านในช่วงเย็นถึงค่ำ บางคันไม่ยอมปกคลุม และไม่ใช้เชือกมัด ขณะบรรทุก จนทำให้ท่อนไม้ยางพารา ตกลงบนผิวจราจรบ่อยครั้ง จนทำให้รถที่ขับตามหลังได้รับอันตราย โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่เดินทางในยามค่ำคืน ชนได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย บนเส้นทางที่ผ่านจังหวัดพัทลุง

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค