วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:59 น.

ภูมิภาค

ศิษย์เก่าอุเทนถวายร่วมงานศพ “น้องปลื้ม” พร้อมเผยข้อเท็จจริง

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.41 น.

ศิษย์เก่า-ใหม่อุเทนถวายกว่า 100 คน ร่วมงานศพน้องปลื้ม พร้อมเผยข้อมูลตามที่เป็นข่าวไม่เป็นจริงทั้งหมด ที่ผ่านมาเรารักกันดูแลกัน เหมือนพี่น้องรุ่นต่อรุ่น ครั้งนี้เป็นความคิดเดิมส่วนบุคคลทำให้เกิดเรื่องร้าย ยืนยันหลังจากนี้อุเทนถวายจะปลอดภัย

 


วันที่ 10 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษย์เก่า-ใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย)กว่า 100 คน ที่เดินทางมาร่วมงานศพ นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่วัดเก่าหนองกี่ ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยกรณีน้องปลื้มเสียชีวิตว่า ไม่น่าจะเกิดจากการตั้งใจทำร้ายจนทำให้เสียชีวิต หรือเป็นประเพณีที่รุนแรงตามที่เป็นข่าว

 


นายศุภชัย ลิ้มพิพัฒน์โสภณ อายุ 52 ปี ประธานนักศึกษาอุเทนถวายรุ่น 54 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประธานศิษย์เก่าหรืออาจารย์ เราได้ยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือทันที กรณีที่มีข่าวว่าทางสถาบันไม่ได้ทำอะไร ขอยืนยันว่า เราได้เดินเรื่องมาตั้งแต่ต้นหลังทราบเรื่อง ซึ่งเบื้องต้นได้นำนักศึกษาทั้งหมดเข้ามาขอขมาศพและแม่แล้ว แต่เราจะไม่ใช้คำว่าขอโทษแล้วสิ้นสุดเลย ทางอุเทนถวาย จะต้องไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นกว่านี้ จนถึงขณะนี้สมาคมผู้ปกครอง หรือส่วนอื่นๆของสถาบัน ได้เตรียมจะพาเด็กเข้ามอบตัวแล้ว

 

 


ขณะที่นายศุภัชกาญจน์ สัมพันธ์วาด อายุ 49 ประธานนักศึกษาอุเทนถวายรุ่น 59 กล่าวด้วยว่า หลังทราบข่าวศิษย์เก่าอุเทนถวาย ได้ขอหมายเลขบัญชีของผู้ปกครองทันที ตอนแรกไม่อยากจะให้ แต่หลังจากได้มา ศิษย์เก่าทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก จะโอนเงินเข้าบัญชีทันที กรณีนี้ได้โอนเงินเข้าบัญชีแม่น้องแล้วกว่า 5 แสนบาท

 

 

ด้านนายสิทธิศักดิ์ อารีย์ชม อายุ 27 ปี ประธานรุ่น 84 กล่าวด้วยว่า เท่าที่ทราบกรณีนี้เป็นการกระทำของนักศึกษารุ่นเก่าๆ ในระยะหลังนักศึกษารุ่นใหม่มีการต่อต้านกันกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะหลงเหลืออยู่ ถึงเวลานี้ขอให้ความมั่นใจว่า “อุเทนถวาย” จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอสัญญา

หน้าแรก » ภูมิภาค