วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:37 น.

ภูมิภาค

อนาถ!พบศพสาวใหญ่ตายในถ้ำ มีบ้านอยู่กับสามี-ลูกชาย 3 คน

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 09.23 น.

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู มีเหตุพบศพหญิงอายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในถ้ำอ่างสีเสียด บ้านอ่างบูรพา หมู่ที่ 5 ตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้น พ.ต.ท.วิวิธชัย ไชยแพทย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,หน่วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณกลางป่าและอยู่บนเขาลึกเจ้าหน้าที่ต้องจอดรถไว้และเดินเท้าเข้าไปประมาณเกือบ 200 เมตรขณะนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พบศพผู้ตายทราบชื่อภายหลังว่าคือนางสมสมร ลาภผล อายุ 49 ปี ที่อยู่ 39 หมู่ 6 ตำบลหนองโพนงาม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณคล้ายๆชะง่อนหินยื่นออกมาคล้ายๆถ้ำ อาศัยอยู่ด้วยกันกับสามีและบุตรชาย 3 คน

 

 

สามีคือนายสุเพ็ชร ปัญญาเสน อายุ 78 ปี อยู่ที่ 99 หมู่ 1 ตำบลหนองพันทา อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดหนองคาย ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองกับผู้ตายเป็นสามีภรรยากันและมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน ส่วนบุตรชายอายุประมาณ 20 ปี และภรรยา เป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต และในวันนี้ช่วงเย็นตนเองได้ลงไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน และพอกลับมาถึงเห็นภรรยาได้นอนอยู่จึงไม่ได้ปลุก สักพักใหญ่ๆจึงลุกไปปลุกภรรยาเพื่อมากินข้าว แต่ก็พบว่าภรรยาได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากนั้นจึงได้แจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งตนเองได้มาอาศัยอยู่ที่ดินของพี่สาวโดยมีอาชีพหาของป่าไปขายพอได้ประทังชีวิตเพราะไม่มีบ้านอยู่ จึงมาอาศัยหลบนอนอยู่ที่ชะง่อนหินซึ่งเป็นคล้ายๆถ้ำดังกล่าว พอได้หลบแดดหลบฝน ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ส่วนบุตรชายก็เป็นคนมีอาการทางจิตทำงานหนักไม่ได้ ซึ่งตอนแรกไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ร่างของมารดาได้อาละวาดเอะอะโวยวาย จนเจ้าหน้าที่ต้องใส่กุญแจมือกันออกไป ให้ออกห่างจากร่างของมารดา

 

 

 


 

ส่วนร่างของภรรยาจะได้นำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เสียก่อนแล้วจะได้ประสานทางญาติในจังหวัดชัยภูมิ มารับไปประกอบพิธีตามศาสนา  เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พบว่าตามร่างกายไม่มีบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว และทางสามีไม่ติดใจการเสียชีวิต ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค