วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21:17 น.

ภูมิภาค

ป่วนทั้งโรงพัก! รอง สว. บางตาเถรติดโควิด เร่งตรวจคัดกรองตำรวจ 41 นาย

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 19.07 น.
ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 11 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทีมแพทย์ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 จ.สุพรรณบุรี เร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานอยู่ใน สภ.บางตาเถรอ.สองพี่น้อง  จำนวน 41 นาย พร้อมผู้ใกล้ชิดเพื่อสอบประวัติและตรวจหาเชื้อ หลังพบว่า ร.ต.อ.อายุ 50 ปี ตำแหน่งรอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางตาเถร ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทีมสอบสวนโรคจะได้ประเมินความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละนายว่ามีใครบ้างที่เป็นผู้เสี่ยงสูง หรือเสี่ยงต่ำ เพื่อจะได้ออกคำสั่งกักตัวเพื่อดูอาการ  
 
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ. รอง สารวัตรสอบสวน นายดังกล่าวมีอาการไข้ขึ้นสูง มีน้ำมูกไหล จึงได้เขียนใบลาไว้ 5 วันก่อนเข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 และทีมสอบสวนโรคได้เร่งสอบสวนไทม์ไลน์ว่าติดเชื้อมาจากที่ใด เบื้องต้นพบว่า ร.ต.อ. รอง สารวัตรสอบสวน  สภ.บางตาเถร มีบ้านพักอยู่ในตัวอำเภอสองพี่น้อง และปฏิบัติงานคลุกคลีกับเพื่อนตำรวจผู้บังคับบัญชาหลายคน ที่สำคัญยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ส่วนบรรยากาศที่ สภ.บางตาเถร พบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงาเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อย่างไรก็ตามทาง สภ.บางตาเถร จะได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัย และทาง สภ.บางตาเถร ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติภายใต้มาตรการอย่างเข้มข้น 
 
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของอำเภอสองพี่น้อง วันที่ 11 มิถุนายนพบผู้ติดเชื้อยืนยัน 5 ราย หนึ่งใน 5 ราย คือ ร.ต.อ. สภ.บางตาเถร ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19ในจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 11 มิ.ย.64 ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 รายงานว่าพบผู้ป่วยรายใหม่รวมทั้งหมด 11ราย มาจาก 4อำเภอ โดยแบ่งเป็นผู้ป่วยแต่ละอำเภอได้แก่ อ.สองพี่น้อง 5ราย เป็นผู้หญิง 4ราย ผู้ชาย 1ราย  อ.อู่ทอง 2ราย เป็น เป็นผู้หญิง 2ราย อ.บางปลาม้า2รายเป็นผู้หญิง 1ราย ผู้ชาย 1ราย  และ อ.เมือง 2ราย เป็นผู้ชายทั้ง 2ราย  อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีการ์ดอย่าตก สวดแมสหรือหน้ากากอนามัยร้อยเปอร์เซน และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.กฉุกเฉิน-คำสั่ง ศบค.อย่างเคร่งครัด 

หน้าแรก » ภูมิภาค