วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:17 น.

ภูมิภาค

ซัมมิทฟุตแวร์ทุ่มงบ300ล้าน ให้คนไทยได้EURO2020

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 19.55 น.

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.64 ณ สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลง สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป2020 (ยูโร 2020) อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน "คืนความสุข ให้คนไทยได้ดูบอล ยูโร 2020" โดยมี นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสื่อมวลชน เข้าร่วม

 


 

ด้านนายอนุชา นาคาศัย กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร ถือเป็นรายการที่ประชาชนคนไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกปีจะมีภาคเอกชนเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่ด้วยสถานการณ์ปัจุบัน จึงสะท้อนมาถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จึงได้มอบหมายให้ผมลงมาประสานเพื่อนำการถ่ายทอดสดรายการดังกล่าวมาให้ประชาชนคนไทยได้ชม"เรามีเวลาในการประสานแบบจริงจังเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งได้ปรึกษาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และตกลงให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการประสานไปยังเจ้าของสิทธิ์เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งเดิมเราได้คุยกับภาครัฐและเอกชนมากมาย ที่สนใจจะเข้ามาสนับสนุน แต่ด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด ,นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด จึงได้ทุ่มเงินซื้อเพียงผู้เดียว และมอบให้ NBT ถ่ายทอดสดให้ชม ทำให้คนไทยได้ชมการแข่งขันแบบครบทุกคู่ และไม่ได้ใช้งบประมาณของภาครัฐเลย ซึ่ง บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ได้ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์ กว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 310 ล้านบาทในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้ "

 


 

ด้านนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด กล่าวว่าตอนแรกที่คุยกัน คิดว่าจะช่วยสนับสนุน 10 ล้านบาท แต่ด้วยเวลากระชั้นชิด จึงจำเป็นต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเข้ามาเพียงผู้เดียว ซึ่งใช้เวลาในการตัดสินใจเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยขณะนี้การเซ็นสัญญาได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าประชาชนคนไทยจะได้รับชมครบทุกคู่ ผ่านทางช่อง NBT โดยกำลังดูช่องอื่นๆเข้ามาเสริมหากมีการแข่งขันพร้อมกัน ซึ่งในรายละเอียดต้องรออีกซักนิด แต่รับรองว่าได้ชมครบทุกคู่อย่างแน่นอน"

หน้าแรก » ภูมิภาค