วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:13 น.

ภูมิภาค

อุดรธานีตายเพิ่มอีก1 โควิดคร่าชีวิตชายวัย 58 ปี

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.35 น.

สลด!!!โควิด-19 คร่าชีวิตคนอุดรไปอีก 1 เป็นชายอายุ 58 ปี เข้ารับการรักษาที่ รพ.อุดร และตรวจพบติดเชื้อจากบุคลากรทางการแพทย์ อุดรเสียชีวิตรวม 6 รายวันนี้มีติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย
 

วันนี้ (11 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานีในความไม่สะดวก ในเรื่องของการรับบริการฉีดวัคซีน เนื่องจากวัคซีนที่เรามีค่อนข้างจำกัด ในช่วงตั้งแต่วันที่ 10 - 15 มิถุนายน 2564 นี้ เรามีวัคซีนฉีดที่จะฉีดให้แก่คนที่ฉีดไปแล้วเข็มที่ 1 เท่านั้น  ประชาชนที่นัดหมายฉีดวัคซีนตามวันที่กล่าวมานั้นตอนนี้ยังไม่มี แต่หากวัคซีนมาถึงเราก็จะมีการแจ้งให้ทุกท่านให้ทราบอีกครั้ง โดยผู้ที่มีการจองฉีดไว้ตั้งแต่วันที่ 7-10 มิถุนายน เป็นต้นมา เราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งผ่านช่องทางทั้งไลน์ ประกาศของจังหวัด และประกาศอำเภอ เพราะฉะนั้นช่วงนี้ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนทุกท่าน
 

สำหรับสถานการณ์ covid 19 ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ข้อมูลล่าสุดจังหวัดอุดรธานีตอนนี้มีผู้ป่วยเพิ่มวันนี้ 2 ราย มียอดสะสม 505 ราย รักษาหายแล้ว 469 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 30 ราย และเสียชีวิตสะสม 6 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ รายล่าสุดเสียชีวิตเมื่อเวลา 07:30 น โดยผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยอายุ 58 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานีตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 64 ตอนนั้นมาเข้ารับการผ่าตัดบริเวณกระดูกส่วนคออักเสบ หลังผ่าตัดมีปัญหาว่ามีการติดเชื้อในปอด จากนั้นได้ย้ายเข้ามารักษาที่ ICU ผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อจากบุคลากรทางการแพทย์ที่รักษา โดยตรวจพบการติดเชื้อเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 64 ที่ผ่านมาหลังจากนั้นคนไข้ย้ายเข้ามาอยู่ในจากนั้นได้ย้ายคนไข้เข้ามาอยู่ในห้องแยกโรคระหว่างการรักษาผู้ป่วยได้มีการใช้ท่อช่วยหายใจและบางระยะก็ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจโดยแพทย์ได้รักษาโดยการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ และให้ยากดภูมิ
 

นอกจากนี้แพทย์ยังได้ตรวจพบว่าผู้ป่วยมีเสมหะอุดกั้นปอดเป็นระยะ จนเช้าเวลาประมาณ 5:00 น คนไข้ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นอยู่ เนื่องจากไม่สามารถดูดเสมหะออกจากปอดได้ ทำให้ออกซิเจนในเลือดต่ำ โดยแพทย์มีการปั๊มหัวใจ 3 ครั้ง สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยรายนี้ได้
 

ส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่เป็นผู้ป่วยหนักมีทั้งหมด 5 ราย โดยมีผู้ป่วยต้องใช้ท่อช่วยหายใจ 3 ราย มีอีก 1 รายที่กำลังน่าเป็นห่วง ซึ่งรายนี้มีการปั๊มหัวใจไป 2 ครั้ง ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังหาสาเหตุ ส่วนอีก 2 ราย ที่ใช้เครื่องช่วยหายใจอาการอย่างคงที่ และอีก 3 รายอาการคงที่ดี นอกจากนี้รายอื่นๆมีอาการ

หน้าแรก » ภูมิภาค