วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:19 น.

ภูมิภาค

ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการค้ามนุษย์และแรงงานต่างด้าวรวบแรงงานผิดกฏหมาย 17 ราย

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.55 น.

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 ที่จังหวัดนครปฐม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นฐ./ผอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ฐ.(ท) มอบหมายให้ จนท.กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ., ชุด ชรต.107, พร้อมด้วย จนท.ขกท. , ปลัดความมั่นคงอำเภอเมืองนครปฐม, จนท.จัดหางาน จ.นครปฐม ,จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง น.ฐ.,จนท.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.นครปฐม,จนท.พัฒนาสังคม จ.นครปฐม และจนท.แรงงาน จ.นครปฐม

 


เข้าร่วมบูรณาการกับชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ชุดที่ 1 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังเข้าตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครปฐม จำนวน 1 แห่ง สวนกล้วยไม้ หมู่ที่ 9 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม ทำประเภทกิจการ ทำสวนกล้วยไม่ส่งออก

 


จากตรวจสอบพบแรงงาน ไทย จำนวน 1 คน (ช. 1 คน)แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าจำนวน 11 คน ( ช. 5 คน, ญ. 6 คน ) แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาจำนวน 6 คน ( ช. 3 คน , ญ.3 คน )และพบการกระทำความผิด เจ้าของสวนกล้วยไม้ กระทำความผิด รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน( ม.81 )  และช่วยเหลือด้วยประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อให้พ้นจากการจับกุม ( ม.64 )  แรงงานต่างด้าว จำนวน 17 คน กระทำความผิดเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน (ม.8 ) เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ( ม.9 )นำตัวทั้ง 17 ราย ส่ง พงส.สภ.เมือง นครปฐม ดำเนินคดี ต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค