วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:05 น.

ภูมิภาค

พายุหมุนถล่มพัทลุง บ้านพังเสียหายหลายหลัง

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 05.36 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจากจังหวัดพัทลุงว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา 16 มิถุนายน 64 ได้เกิดพายุหมุน หรือชาวบ้านเรียกว่าลมหัวด้วนพัดถล่ม ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตงหนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นานหลายนาที่ ส่งผลให้บ้านบ้านเรือนประชาชน กว่า 20 หลังคาเรือน โดยเฉพาะกระเบื้องหลังคาโดนลมกระโชกแรงพัดทำให้หลังคาพลิวหา

 

 

 


 

ขณะเดียวกันที่บ้านเลขที่  116 ม.8 ต.หนองธง อ.ป่าบอน  กระแสลมหมุน ได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ช่วงเกิดเหตุ เจ้าของบ้านและลูกพักอาศัยอยู่ 5 คนโชคดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยนายชัยวัฒน์ สีแก้วเขียว อายุ 32 ปี และนางสุวนันท์ โพธิ์สาวัง อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีลมหมุนราว 3-5 นาที ตนออกอมายืนดูหน้าบ้านพบต้นไม้โยกไปมา และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านที่ตนเองพักอาศัยพังลงมา  ตนและภรรยารีบอุ้มลูกหนีออกมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมีฝนตกซ้ำ จนไฟฟ้าภายในบ้านลัดวงจร และเสื้อผ้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด และไม่สามรถพักอาศัยได้ จึงต้องย้ายครอบครัว ไปพักอาศัยกับบิดาแทน

 

 

 

 

ขณะที่ในเบื้องต้นทางองค์การบริการส่วนตำบลหนองธง พร้อมนายอำเภอป่าบ่อน จ.พัทลุง กำลังเร่งตรวจสอบความเสียหาย พร้อมจะเข้าดำเนินการช่วยเหลือในวันนี้ เนื่องจากจากเป็นช่วงกลางคืน ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังได้

หน้าแรก » ภูมิภาค