วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:22 น.

ภูมิภาค

รวบแล้วอดีตช่างฯชิงมือถือร้านสะดวกซื้อ

วันอังคาร ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 21.27 น.

ตร.อุดรธานี ตามจับได้แล้วหนุ่มลพบุรีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ตร.แกะรอยกล้องวงจรปิด ที่แท้เป็นอดีตช่างซ่อมบำรุงของบริษัทร้านสะดวกซื้อชื่อดัง หน้ามืดก่อเหตุชิงโทรศัพท์มือถือร้านสะดวกซื้อที่อุดร สารภาพตกงานช่วงโควิด หน้ามืดเลยก่อเหตุ เพื่อหาหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
 

วันนี้ (22 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี,พ.ต.อ.อารีย์ สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตร.ชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์โทรศัพท์ร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านหนองหิน ถ.อุดร-หนองบัวลำภู อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังไปก่อเหตุเมื่อเวลา 03.40 น.ของคืนวันที่ 18 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา โดยตร.ชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี แกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี จนในที่สุดก็จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเช่าใกล้กับที่เกิดเหตุเพียง 1 กม. ทราบชื่อต่อมาคือนายวรวิทย์ บุญมา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 5 ต.วังจั่น อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยของกลางปืนบีบีกัน จำนวน 1 กระบอก,ซองกระสุนปืนบีบีกันจำนวน 1 อัน,เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีดำ พร้อมกล่อง ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่ได้ชิงทรัพย์มา จำนวน 1 เครื่อง และเสื้อสีม่วง หมวกลายพรางทหารและรองเท้าที่ใช้ก่อเหตุในวันดังกล่าว โดยตร.อุดรธานีใช้เวลาเพียง 5 วันก็ติดตามจับกุมได้พร้อมกับคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพฯ

 
 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานีรับแจ้งเมื่อเวลา 03.40 น.ของคืนวันที่ 18 มิ.ย.64 ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปชิงทรัพย์เพื่อต้องการหวังทรัพย์สินเงินสดแต่ได้เพียงโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่องไป เหตุเกิดที่ร้าน 7-11 บ้านหนองหิน ถนนสายอุดร-หนองบัวลำภู วันก่อเหตุคนร้ายแต่งกายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีม่วง


กางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกลายพรางทหาร ใส่แมทสีดำ เข้ามาทำทีติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือที่วางจำหน่ายในร้าน เมื่อพนักงานในร้านหยิบมือถือเครื่องดังกล่าวมาให้ ชายคนดังกล่าวได้ชักปืนออกมาข่มขู่ให้พนักงานไปหลังร้านจากนั้นคนร้ายก็หยิบโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน ตร.ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดของทางร้านสะดวกซื้อและบริเวณใกล้เคียงจนทราบว่าคนร้ายอาศัยอยู่ในบ้านเช่าชุมชนบ้านร่มเย็นนาดีและจับกุมตัวได้
 

ขณะที่นายวรวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า แต่ก่อนเคยเป็นอดีตพนักงานซ่อมบำรุงของบริษัทฯ จะเดินสายซ่อมบำรุงร้านสะดวกซื้อทั่วภาคอีสาน แต่หลังจากเลิกภรรยาและถูกเลิกจ้างงาน ทำให้คิดหนักไม่มีเงินแม้จะใช้จ่าย จึงเกิดอาการหน้ามืดลงทุนก่อเหตุชิงทรัพย์เพราะเคยไปซ่อมบำรุงที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้และอยู่ใกล้บ้านเช่า ตอนแรกตั้งใจจะเอาเงินสดด้วยแต่ด้วยความตกใจและเห็นพนักงานตกใจวิ่งหนีกันอลหม่านด้วย จึงหยิบมาได้เพียงโทรศัพท์มือถือแล้ววิ่งหนีมาอยู่บ้านเช่า โดยมือถือที่ชิงทรัพย์ได้ตั้งใจจะนำไปขายเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สุดท้ายก็เกมส์ถูกตร.จับกุมตัวได้ในที่สุด

หน้าแรก » ภูมิภาค