วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:09 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่เฉียดตาย! งูเห่าเลื้อยซุกกระบะ คอหวยส่องป้ายทะเบียน

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 09.09 น.
วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจับงูที่เลื้อยเข้าไปซุกในรถยนต์ บริเวณฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หมู่ 2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จึงแจ้งกู้ภัยมูลนิธิสว่างบึงสามพัน ให้การช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบนายสายชล ขันทอง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/1 หมู่ 4 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์  ยืนรออยู่ และชี้ไปที่รถยนต์กระบะแบบแค๊ป ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอนซ์เงิน ทะเบียน บย 6548 เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นรถของตัวเอง พร้อมกับให้รายละเอียดว่า มีงูชนิดหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นงูพิษ เพราะได้ยินร้องขู่ดังอยู่ตลอดเวลา ได้เลื้อยเข้าไปซุกในห้องเครื่องรถยนต์  
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์จับงู ได้เข้าไปค้นหาด้วยความระมัดระวัง และพบว่างูตัวดังกล่าวซุกอยู่บริเวณห้องเครื่องรถยนต์ และส่งเสียงร้องขู่ดังตลอดเวลา กระทั่งใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูตัวดังกล่าวออกมาได้ พบว่าเป็นงูเห่าขนาดโตเต็มวัย มีความยาวประมาณ 1.50 เมตร ก่อนจะนำไปปล่อยสู่ป่าธรรมชาติ 
 
นายสายชล กล่าวว่า บริเวณฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ตนทำงานอยู่นี้ เป็นพื้นที่มีป่ารกรอบด้าน จึงมีงูหลายชนิดชุกชุมมาก โดยรถคันนี้เมื่อครั้งก่อนก็เคยขับไปเหยียบเข้ากับงูจงอางโดยบังเอิญ ส่วนครั้งนี้ขณะตนทำงานอยู่ในฟาร์มและกำลังจะเดินมาที่รถ ก็ได้ยินคนงานตะโกนบอกว่าเห็นงูเลื้อยเข้าไปในห้องเครื่องรถ อย่าเข้าไปใกล้ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับทางตำรวจ จนสามารถจับได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างพากันจับจ้องไปที่หมายเลขป้ายทะเบียนรถ เพราะเชื่อว่างูตัวดังกล่าวอาจมาให้โชค และเตรียมนำไปเป็นเลขเด็ดเพื่อซื้อในงวดนี้ต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค