วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:55 น.

ภูมิภาค

ตามหากันวุ่น! ครูสาวแจ้งรถจยย.หาย ตร.สั่งสกัดจับทั่วเมืองที่แท้อู่ยกไปซ่อมไม่บอก

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.56 น.
เวลา 14.30 น. วันที่ 22 กค 64 พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน รอง สว.(สส) สภ.เมือง ระยอง รับแจ้งจาก นส.สุกัญญา คำดี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 373 ม 12 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  ว่า รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีน้ำเงิน จำทะเบียนไม่ได้ ของตนเอง ถูกคนร้ายขโมยไป พร้อมกับนำหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่มีบุคคลไม่รู้จักกำลังช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ของตนขึ้นซาเล้งหนีหาย จึงมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม หลังรับแจ้งจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบในยังที่เกิดเหตุ และวิทยุแจ้งให้สกัดในเส้นทางต่างๆทันที เพื่อติดตามตัวคนร้าย
 
นส.สุกัญญา เล่าว่า ตนเอง เป็นครูสอนภาษาที่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ เมื่อช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ตนขับขี่รถ จยย. กำลังจะไปทำงานตามปกติ แต่ปรากฏว่ารถเกิดเสีย บริเวณหน้าร้านเรือนระริน ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.เชิงเนิน  อ.เมืองระยอง จึงได้จอดรถทิ้งไว้ แล้วโทรศัพท์ สอบถามเพื่อนครูที่โรงเรียน ว่าจะนำรถไปซ่อมได้อย่างไร เพื่อนจึงแนะนำให้นำไปซ่อมที่อู่ในซอยเรือนจำไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ เจ้าของอู่มา ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหายัง เจ้าของอู่ บอกว่า ตอนนี้ ยังไม่ว่างกำลังพาภรรยาไปฉีดวัคซีน แต่ให้นำรถมาที่อู่ทิ้งไว้ก่อน และให้นำกุญแจรถ ใส่กล่องไว้ที่หน้าอู่ ตนเองก็บอกไปว่าไม่รู้จะนำรถไปให้ที่อู่ได้อย่างไร เวลา 12.00 น. ตนได้พักกลางวันไปกินข้าวผ่านมาก็ยังเห็นรถตัวเองจอดอยู่ ผ่านไปที่อู่ก็ยังปิดร้าน เจ้าของอู่ยังไม่กลับมา กระทั้งเวลา 13.00 น. ได้ไปที่รถของตนอีกครั้งเพราะเป็นห่วงกังวล แต่กลับไม่พบรถ จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดของบ้านที่อยู่ริมถนน พบว่ามีชาย 2 คนขับขี่รถจยย.ซาเล้งมาจอดและช่วยกันยกรถของตนเองหนีหาย จึงเข้าใจว่ารถถูกคนร้ายขโมยไป รีบมาแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อให้ติดตามจับคนร้ายได้ทัน
 
ต่อมาขณะที่ตนอยู่โรงพักก็ได้โทรศัพท์จากเจ้าของอู่ติดต่อมาอีกครั้ง ทางเจ้าของอู่บอกว่า ได้ให้เพื่อนมานำรถไปซ่อมที่อู่แล้ว ทำให้ นส.สุกัญญาโมโหมาก เพราะเจรจากันไม่เข้าใจและเจ้าของอู่ก็ไม่บอกก่อนว่าจะให้เพื่อนมายกรถไป ทั้งๆที่กุญแจก็ยังอยู่กับตนเอง  และได้ไปเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ว่ามีคนไม่รู้จักมาช่วยกันยกรถ ขึ้นจยย.ซาเล้งหายไป ก็เลยนึกว่าถูกขโมย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามกันวุ่นทั้งเมืองในที่สุดก็ต้องถอนแจ้งความ

หน้าแรก » ภูมิภาค